ข่าว

เปิด 3 ขั้นตอนง่ายๆ ขอคืนเงินประกันมิเตอร์ไฟฟ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิด 3 ขั้นตอนง่ายๆ ขอคืนเงินประกันมิเตอร์ไฟฟ้า หลังผ่านที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) 

ผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงมาตรการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในการลดภาระค่าใช้จ่ายด้านสาธารณูปโภคพื้นฐานสำหรับประชาชนตามที่กระทรวงมหาดไทย (มท.) ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ การคืนเงินประกันมิเตอร์ไฟฟ้า

อ่านข่าว : เคาะแล้ว ลดค่าน้ำ-ไฟ-คืนเงินประกัน เริ่มเดือนหน้า

 

โดยทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) แจ้งขั้นตอนการขอรับเงินประกันการใช้ไฟฟ้า โดยประชาชนผู้เป็นเจ้าของมิเตอร์สามารถเริ่มลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินคืนตามมาตรการช่วยเหลือผลกระทบจากโควิด-19 ได้ตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค.เป็นต้นไป

 

 

 

ผู้ยื่นเรื่องสามารถเดินทางไปลงทะเบียนที่สำนักงานการไฟฟ้านครหลวง สำหรับผู้ที่อยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร ส่วนผู้ที่อยู่ต่างจังหวัดสามารถเดินทางไปลงทะเบียนที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซึ่งหากข้อมูลการลงทะเบียนถูกต้องและตรงกันกับข้อมูลที่การไฟฟ้ามีอยู่ จะได้รับเงินคืนตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค.2563 เป็นต้นไป จนกว่าจะจ่ายครบจำนวนทั้งหมด 21.5 ล้านราย วงเงิน 30,000 ล้านบาท นอกจากนี้การไฟฟ้ายังได้เตรียมวางระบบการลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่นของการไฟฟ้าด้วย เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกมากขึ้น

 

 

 

สำหรับขั้นตอนการขอคืนเงินประกันมิเตอร์ไฟฟ้ามี 3 ขั้นตอนดังนี้ 

 

1.กรอกหมายเลขบัตรประชาชน

 

2.กรอกชื่อ-นามสกุล

 

3.กรอกเลขที่สัญญาที่อยู่ในบิลค่าไฟฟ้า ณ สำนักงานการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) – การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ข้อมูลถูกต้องรับเงินคืนตั้งแต่ 31 มี.ค.2563 เป็นต้นไป

 

เปิด 3 ขั้นตอนง่ายๆ ขอคืนเงินประกันมิเตอร์ไฟฟ้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ