ข่าว

อุบลฯพบ 2 รายเข้าข่ายติดโควิด-19 เพิ่มมาตรการคัดกรองเข้าออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี แถลงข่าวสถานการณ์ COVID-19 จากศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี

นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี แถลงข่าวสถานการณ์ COVID-19 จากศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี หลังพบผู้ป่วย 2 รายเข้าข่ายติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี เป็นเซียนมวย และภรรยา พร้อมเชิญบุคคลที่ใกล้ชิดกับเซียนมวยท่านนี้มารายงานตัว เพื่อที่จะได้ทำการกักตัวเป็นระยะเวลา 14 วันต่อไป

อ่านข่าว : รพ.ดังเมืองอุบลฯ เตรียมแถลงฯพบผู้ป่วยเข้าข่ายติดโควิด-19

 

สำหรับเซียนมวยและภรรยาที่เข้าข่ายติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี ยังไม่ใช่ผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งต้องรอผลตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากผลตรวจจาก 2 สถาบัน ปรากฏว่าสถาบันหนึ่งผลเป็นบวก และอีกสถาบันผลเป็นลบ ซึ่งจะต้องรอผลตรวจซ้ำอย่างละเอียดต่อไป นอกจากนี้ภรรยาของเซียนมวยคนนี้ก็มีอาการป่วยเช่นกัน ซึ่งตอนนี้ก็ได้ทำการรักษาตัวที่ รพ.รัฐแล้ว เพื่อเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด และรอผลตรวจว่าเป็นโควิด-19 หรือไม่

 

 

 

ขณะเดียวกันทาง จ.ได้ติดตามตัวบุคคลที่ใกล้ชิดกับเซียนมวยรายนี้อีกจำนวนกว่า 20 คน ที่เดินทางไปเที่ยวสถาบันเทิงแห่งหนึ่ง จ.อุบลราชธานี มารายงานตัวหรือแสดงตัวกับทางสาธารณสุขจังหวัด เพื่อตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง และจะได้แนะนำในการกักตัวเป็นเวลา 14 วันต่อไป 

 

 

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ยังได้ระบุเพิ่มด้วยว่าเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังมีนักร้องลูกทุ่งดัง 'เบิ้ล ปทุมราช' มาเล่นคอนเสิร์ตที่ อ.วารินชำราบ ช่วงเวลา 13.00 - 15.00 น. ซึ่งเป็นการชุมนุมที่มีคนมารวมตัวกันมากกว่า 50 คน กรณีนี้อยากให้ 'เบิ้ล ปทุมราช' มารายตัวกับทางสาธารณสุขจังหวัด เพื่อทำการตรวจร่างกายต่างๆ เพื่อที่จะเป็นการมาตรการสำหรับสังเกตอาการ

 

 

 

โดยทาง จ.อุบลราชธานี เตรียมที่จะยกระดับมาตรการคนเดินทางเข้าจังหวัดมากขึ้นด้วย อาทิเช่น ด่านชายแดน ซึ่งจะเพิ่มความเข้มงวดในการคัดคนเข้า-ออก จังหวัด นอกจากนี้ยังมีการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก เช่น สนามชนไก่ สถานบันเทิง โรงภาพยนต์แหล่งที่มีชุมชนแออัด ให้ทำความสะอาดทุกวัน

 

 

 

สำหรับหน้ากากอนามัย ขณะนี้ได้มอบให้ กศน., ท้องถิ่นจังหวัด, พัฒนาการจังหวัดและ พมจ. ผลิตหน้ากากอนามัยเพิ่มต่อเนื่อง ปัจจุบันสามารถผลิตได้ 1 แสนชิ้น เพื่อมอบให้กาชาดแจกจ่ายกลุ่มเสี่ยงผู้สูงวัยและเด็ก พร้อมได้เน้นย้ำให้ประชาชนป้องกันตนเอง หมั่นล้างมือ กินร้อน ช้อนกลาง สวมหน้ากากอนามัย สำหรับสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด 19 ที่จังหวัดอุบลราชธานี

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ