ข่าว

โร่แจ้ง ปปป. พบบัญชีลับ เตรียมอุดมศึกษากว่า 100 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลิ่นทุจริตโชย โร่แจ้งปปป.พบบัญชีลับ เตรียมอุดมศึกษา กว่า 100 ล้าน

รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 กรุงเทพมหานคร เดินทางเข้าให้ปากคำ ปปป. หลังพบหลักฐานเด็ด ผู้บริหารโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาชุดเก่า เปิดบัญชีลับมีเงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้าน 

 

 

นายธนารัชน์ สมคเณ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 กรุงเทพมหานคร ได้เดินทางมายังกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ เพื่อเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนในฐานะพยาน หลังพบหลักฐานการกระทำที่น่าสงสัยเกี่ยวกับอดีตผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา จากกรณีที่รถตู้ปริศนา ถูกนำเข้ามาใช้งานในโรงเรียน แต่ตรวจสอบพบว่าเป็นรถจดทะเบียนบุคคล ไม่ได้เป็นของหน่วยงาน

 

โร่แจ้ง ปปป. พบบัญชีลับ เตรียมอุดมศึกษากว่า 100 ล้าน

 

โร่แจ้ง ปปป. พบบัญชีลับ เตรียมอุดมศึกษากว่า 100 ล้าน

 

โร่แจ้ง ปปป. พบบัญชีลับ เตรียมอุดมศึกษากว่า 100 ล้าน

นายธนารัชน์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบล่าสุดพบว่า กลุ่มผู้บริหารโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาชุดเก่า ได้เปิดบัญชีธนาคารในนามสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ไว้จำนวน 2 บัญชี โดยบัญชีแรก มียอดเงิน 10,000 บาท บัญชีที่ 2 มียอดเงิน 20,000 แต่ไม่มีความเคลื่อนไหวทางบัญชีตั้งแต่ปี 2558 

 

ขณะเดียวกัน กลับมีบัญชีที่เปิดขึ้นโดยกลุ่มบุคคลที่เป็นผู้บริหารโรงเรียนชุดก่อนหน้านี้ โดยใช้ชื่อบัญชีว่า ผู้ปกครองและครู มีเงินหมุนเวียนในบัญชีสูงถึง 100 ล้านบาท ในระหว่างปี 2558-2561 แต่แหล่งที่มาของเงินไม่มีความชัดเจน ทั้งนี้ ได้เคยตักเตือนไปยังผู้บริหารชุดดังกล่าวแล้ว จึงได้นำข้อมูลมามอบให้กับพนักงงานสอบสวน ปปป.  เพื่อทำการสืบสวนสอบสวนต่อไป

 

นอกจากนี้ ในวันพรุ่งนี้ เวลา 08.00 นาฬิกา โรงเรียนเตรียมอุมศึกษาจะมีการเปิดรับรายงานตัวนักเรียนใหม่ ซึ่งนายธนารัชน์ จะเดินทางไปสังเกตการณ์ด้วย เพื่อดูความโปร่งใสในการรับเด็ก โดยเฉพาะในกรณีที่มีผู้สอบได้แล้วสละสิทธิ์ ทางโรงเรียนจะต้องดึงนักเรียนที่มีรายชื่ออยู่ในลำดับสำรองขึ้นมาทดแทนเท่านั้น ไม่สามารถเลือกเด็กนักเรียนลำดับอื่นมาทดแทนได้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ