ข่าว

"ทบ."แจงจก.สวัสดิการฯอยู่ระหว่างวินิจฉัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทบ.แจงจก.สวัสดิการ-ผู้ใกล้ชิด ร่วม เวทีมวยลุมพีนี เดียวกับ แมทธิว ตรวจหาเชื้อโควิด-19 อยู่ระหว่างวินิจฉัย


15 มีนาคม 2563 พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่มีปรากฏข่าวสารว่ากระทรวงสาธารณสุขประกาศผู้ติดเชื้อโควิด-19 และหนึ่งในผู้ป่วยติดเชื้อได้เข้าไปร่วมกิจกรรมที่สนามมวยลุมพินี 

 

 

โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก  ซึ่งต่อมาทางสนามมวยลุมพินีได้ประกาศปิดพื้นที่เพื่อเข้าสู่กระบวนการฆ่าเชื้อทำความสะอาดตามมาตรฐานสาธารณสุขแล้ว นอกจากนี้ได้มีการแจ้งให้ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันของกระทรวงสาธารณสุข โดยให้เข้าสู่กระบวนการตรวจคัดกรองและวินิจฉัยในโรงพยาบาลและปัจจุบันอยู่ระหว่างการยืนยันผลการตรวจดังกล่าวรวมถึงมาตรการ หยุดพักสังเกตอาการ (Self-quarantine) 14 วัน

 

ล่าสุดหนึ่งในบุคคลที่เข้าสู่กระบวนการตรวจวินิจฉัยและกักบริเวณตนเองคือ พล.ต.ราชิต อรุณวงษ์  เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ซึ่งเจ้ากรมสวัสดิการทหารบกได้รับทราบข่าวผู้ติดเชื้อโควิด-19 ท่านหนึ่งซึ่งได้เข้าไปใกล้ชิดกับบุคลนั้นในสถานที่การจัดแข่งขันมวยและตระหนักดีว่าอยู่ในเกณฑ์เสี่ยง แต่ไม่มีอาการบ่งชี้ใดๆ จึงได้รีบดำเนินการตามมาตรการป้องกัน โดยได้ไปเข้าสู่กระบวนการตรวจคัดกรองและตรวจวินิจฉัยจากโรงพยาบาล ขณะนี้อยู่ในระหว่างการวินิจฉัยของทีมแพทย์ว่าจะเข้าข่ายเป็นผู้ติดเชื้อไวรัส covid-19 หรือไม่ 

 

ส่วนครอบครัวและบุคคลใกล้ชิดก็ได้ดำเนินตามมาตราการตรวจคัดกรองและกักตัวเอง 14 วัน เพื่อสังเกตอาการแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาและล่าสุดกองทัพบกได้ดำเนินการตามมาตรการกำจัดเชื้อและป้องกันการแพร่ระบาดในทุกสถานที่ที่มีความเสี่ยงโดยเฉพาะการทำความสะอาดฆ่าเชื้อตามสถานที่ เป้าหมายแล้ว

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ