ข่าว

แซม ผจก. แมทธิว เล่าละเอียด ตัวเองไม่ติดโรคโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แซม ผจก. แมทธิว เล่าละเอียด ตัวเองไม่ติดโรคโควิด-19 ทั้งที่ตัวติดกันตลอดเวลา

 

กลายเป็นเรื่องราวที่ใครหลายคนเฝ้าติดตาม หลัง "แมทธิว ดีน" อดีตนักร้อง พิธีกร และนักแสดงชื่อดัง ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเจ้าตัวได้ระบุถึงกรณีที่ติดโควิด-19 ลงอินสตาแกรมส่วนตัว

ล่าสุดทางด้านผู้จัดการ "แมทธิว ดีน" ได้ออกมาโพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า วันที่ 15/3/63 เวลา 08.06 น. ได้รับอีเมล์ ผลการตรวจโรค Covid-19 ผลเป็น Undetectable ย้อนกลับไปถึงสถานะการณ์ อย่างที่ผมบอกว่า ผมอยู่กับพี่แมท เกือบทุกสถานการณ์เสี่ยง ครั้งสุดท้ายก่อนที่จะไปตรวจ คือรายการทางช่อง3 ในวันที่ 11 มีนาคม 2563 นั้นพี่แมทปกติ ไม่มีอาการ ไอ จาม เจ็บคอ หรือ อะไรใดๆเลย เราทำงานเสร็จกันประมาณ 20:30น. หลังจากนั้น ส่งพี่แมทแล้วแยกย้ายกัน สายๆ วันที่ 12 มีนาคม 2563 พี่แมทโทรมาบอกว่ารู้สึกไม่สบายตัว ไข้อ่อนๆ และบอกว่าเดี๋ยวไปหาที่บ้าน แล้วไปตรวจดูกันว่าเป็นไง (ด้วยการที่ออกกำลังกายประจำ การปวดกล้ามเนื้อเมื่อยล้าก็เป็นเรื่องปกติของพวกเรา ไม่ได้คิดอะไร) พอไปถึงเลเซอร์ยิงวัดไข้ พี่แมทมีไข้อ่อนๆ ผมไม่มีไข้. เลยถามว่าผมต้องตรวจไหม คำตอบคือไม่มีไข้ไม่ต้องตรวจ

 

แซม ผจก. แมทธิว เล่าละเอียด ตัวเองไม่ติดโรคโควิด-19

 

แซม ผจก. แมทธิว เล่าละเอียด ตัวเองไม่ติดโรคโควิด-19

ส่วนพี่แมทแพทย์ก็ได้ตรวจอย่างละเอียด เริ่มต้นจาก ไข้หวัดใหญ่ ก่อน ไม่พบ หลังจากนั้นเราต้องการคำตอบ จึงตรวจไวรัสทั้งหมด 21 ตัว ทำการเทสตามขั้นตอนทุกอย่างแบบละเอียดที่สุด จากนั้นกลับบ้านแยกย้ายและพี่แมทแยกห้องแยกบ้านทันที ระหว่างรอผล มีการโทรคุยกันตลอดว่าเป็นไงบ้าง เช็คเฝ้าสังเกตุอาการ ทุกระยะ พอพี่แมทได้ผล รีบโทรบอกผม คนใกล้ชิดทุกคน ให้รีบประสานต่อทันที และออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมทันทีไม่รอช้า ทราบพร้อมกันทั่วประเทศ และผมก็ได้เข้าไปขอรับการตรวจทันที ในวันที่ 13 มีนาคม 2563 เวลา15:00 น. ตรวจโดยละเอียด และได้ผลออกมาวันนี้ เลยรีบแจ้งให้ทุกคนทราบ ว่าผมตรวจไม่พบเชื้อโรค Covid-19 ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง ในระหว่างนี้ก็ต้องขังตัวเองต่อไป เพื่อความสบายใจของทุกฝ่ายครับ. สิ่งที่อยากจะบอกสังคม คือมันเป็นภัยเงียบ ติดง่าย แต่ไม่ง่ายขนาดนั้น หรือ รับเชื้อมา ก็ไม่ได้แพร่เชื้อเร็วขนาดนั้น อย่าเพิ่งตื่นตระหนก อีกอย่าง พี่แมทไม่ใช่สาเหตุการแพร่เชื้อ พี่แมทแค่เป็นผู้รับเชื้อมา เพียงแค่เริ่มดูแลตัวเอง และระมัดระวัง ทำความสะอาดตลอด เพราะผม ตัวติดกับพี่แมท อยู่ด้วยกันทุกที่ ผลออกมาคือไม่พบ แต่ก็ไม่ละเลย เฝ้าระวังต่อ

 

ขอบคุณ IG : smsam

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ