ข่าว

สั่ง ผวจ. เลื่อนจัดกิจกรรม สกัดแพร่โควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มหาดไทย" สั่งผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ เลื่อนจัดกิจกรรมรวมตัว สกัดความเสี่ยงแพร่เชื้อโควิด-19

 

               วันที่ 14 มี.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ลงนามในหนังสือด่วนที่สุด ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เรื่อง "การดำเนินการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับจังหวัด" โดยระบุถึงข้อสั่งการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2563

 

สั่ง ผวจ. เลื่อนจัดกิจกรรม สกัดแพร่โควิด-19

 

               ให้ส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการภาคเอกชนหลีกเลี่ยงหรือเลื่อนการจัดกิจกรรม ที่มีการรวมตัวของประชาชนจำนวนมาก และอาจมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยไม่จำเป็น เช่น การแข่งขันกีฬา การจัดคอนเสิร์ต และการจัดมหรสพ เว้นแต่ในกรณีที่ผู้ประกอบการภาคเอกชน มีความจำเป็นต้องจัดกิจกรรมโดยไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ ให้ดำเนินการตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกัน ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด

 

               ในกรณีที่เป็นกิจกรรมที่ต้องขออนุญาตจากส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐ ให้ส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐที่เป็นผู้มีอำนาจอนุญาตพิจารณาความเหมาะสมของการจัดกิจกรรมต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกิจกรรมที่มีการรวมตัวของประชาชนจำนวนมากให้พิจารณาอย่างรอบคอบ โดยคำนึงถึงความเสี่ยงต่อสาธารณชนโดยรวมต่อการแพร่ระบาดของโรคเป็นสำคัญ

 

               ดังนั้น เพื่อให้การจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ ระดับจังหวัด เป็นไปด้วยความเรียบร้อยเหมาะสม สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ขอให้จังหวัดพิจารณาจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ ในระดับจังหวัด ตามความเหมาะสมและสอดคล้องกับบริบทของพื้นที่อย่างรอบคอบ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ