ข่าว

หลานยิ่งลักษณ์ แนะ สธ.ห่วง ปชช.ดีกว่าเอาเวลาไปตรวจสอบ แมทธิว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลานสาวอดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ทวิตฯ ข้อความ กรณีที่ แมทธิว ดีน พิธีกรและนักแสดงชื่อดังที่ออกมาอัดคลิประบุว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19

หลานสาวอดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ทวิตฯ ข้อความ กรณีที่ แมทธิว ดีน พิธีกรและนักแสดงชื่อดังที่ออกมาอัดคลิประบุว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวานนี้ (13 มีนาคม 2563) ซึ่งในเวลาต่อมา นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ออกมาระบุว่าหาก 'แมทธิว' ไม่ป่วยจริง อาจมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โทษฐานสร้างเฟคนิวส์และสร้างความตื่นตระหนกแก่ประชาชน ก่อนที่ แมทธิว ดีน จะโชว์ผลตรวจว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19 จริงๆ

อ่านข่าว : แมทธิว ดีน เผยผลตรวจเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 ป้องกันข่าวลือ

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ น.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ ซึ่งเป็นหลานสาวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รวมไปถึงเคยเป็นแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ ได้ทวิตฯ ข้อความระบุว่า "ไม่มีใครเค้าอยากจะติดไวรัสนี้หรอกนะคะ คนเป็นเจ้าหน้าที่รัฐน่าจะต้องเป็นห่วงสวัสดิภาพของประชาชน โดยเฉพาะเด็กเล็ก ให้คำแนะนำที่ดี มากกว่าออกมาออกมาพูดจาขู่จะฟ้องประชาชนหรือเปล่าคะ"

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ในเวลาต่อมา นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ชี้แจงว่า ไม่ได้มีเจตนาข่มขู่ กรณีหาก 'แมทธิว ดีน' ไม่เป็นโควิด-19 จริง การที่บอกว่าอาจผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นั้นเป็นการตอบตามที่นักข่าวถามเท่านั้น ขอให้ประชาชนเข้าใจเพราะเรื่องนี้ แมทธิว มีสิทธิเต็มที่ที่จะบอกต่อสาธารณะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ