ข่าว

2 ขั้นตอนง่ายๆ ฆ่าเชื้อในรถอย่างไรให้ปลอดภัยทั้งคนขับ-คนนั่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักข่าวซินหัวแนะนำวิธีการฆ่าเชื้อในรถอย่างไรให้ปลอดภัยทั้งคนขับ-คนนั่งมาฝากกัน

การใช้บริการรถสาธารณะยังคงเป็นปัจจัยเสี่ยง ที่อาจส่งผลให้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19ได้ เนื่องมาจากประชาชนใช้บริการจำนวนมากในแต่ละวัน จึงเกิดการสะสมของเชื้อโรค ซึ่งปัจจุบันรถโดยสารสาธารณะแต่ละประเภทต่างก็มีมาตรการในการทำความสะอาด และฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ และแอลกอฮอล์เจล ให้ผู้โดยสารได้ใช้ขณะขึ้นรถ ซึ่งวันนี้ทางสำนักข่าวซินหัวมีคำแนะนำในเรื่องของการฆ่าเชื้อในรถอย่างไรให้หลอดภัยทั้งคนขับ-คนนั่งมาฝากกัน

 
 
             โดยปกติแล้วคุณไม่จำเป็นต้องฆ่าเชื้อโรคภายในรถยนต์ แต่คุณควรทำหลังจากนั่งรถกับผู้ที่คุณไม่ทราบสภาวะสุขภาพของเขา หรือผู้ที่มีอาการน่าสงสัย โดยวิธีการฆ่าเชื้อมี 2 ขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้
 
ขั้นตอนที่ 1 เปิดหน้าต่างรถยนต์เพื่อระบายอากาศ
 
ขั้นตอนที่ 2 ฆ่าเชื้อโรคอุปกรณ์ภายในรถยนต์ อาทิ เบาะนั่ง พวงมาลัย หน้าต่าง ที่จับประตู ช่องปรับอากาศ และอื่นๆ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อที่มีส่วนผสมของคลอรีนเป็นหลัก โดยระหว่างกระบวนการฆ่าเชื้อ ควรสตาร์ตรถ และเปิดระบบหมุนเวียนอากาศภายใน
 
ทั้งนี้ หากคุณต้องนั่งรถกับผู้ที่คุณไม่ทราบสภาวะสุขภาพ ควรสวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง รักษาระยะห่างให้เหมาะสม เปิดหน้าต่างแทนการเปิดระบบหมุนเวียนอากาศ ควรฆ่าเชื้อในห้องโดยสารรถยนต์และล้างมือ รวมทั้งเฝ้าระวังสุขภาพของตนหลังการเดินทาง
 
CR.www.xinhuathai.com
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ