ข่าว

เล่นพลิกแพลงโดนจนได้ลาซาด้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จุรินทร์"ดำเนินคดีลาซาด้า 3 คดี ค้าหน้ากากอนามัย เกินราคา เตือน พวกเปลี่ยนวิธี ขายตามราคาควบคุม แต่คิดขนส่งแพง ผิดกฎหมายเช่นเดียวกัน

 

11  มีนาคม 2563 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์  พร้อม ปลัดกระทรวงพาณิชย์ อธิบดีกรมการค้าภายใน และชุดจับกุม ได้แถลงข่าวการจับกุม "ผู้กักและขายเกินราคาหน้ากากอนามัย"  

อ่านข่าว  ล้ำไปอีกขั้น นายกฯหนุนผลิตหน้ากากอนามัยกันน้ำ

ไม่ใช่แต่ใกล้เคียง"ผ้าฝ้ายมัสลิน"มหัศจรรย์กันเชื้อโรค 

ปิดแล้วทั่วประเทศศูนย์กักโควิด-19 ให้เฝ้าระวังที่บ้านแทน  

 

 

โดยนายจุรินทร์ บอกว่า ผลการดำเนินการติดตามเรื่องการค้าผิดกฎหมาย บนแพลตฟอร์ม ที่เราดำเนินการ ซึ่งขณะนี้ จะมีการดำเนินคดีกับแพลตฟอร์มลาซาด้า 3 คดี โดยส่วนตัว ก่อนหน้านี้ ได้มอบให้ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เชิญแพลตฟอร์มที่มีการค้าออนไลน์ ที่หมิ่นเหม่ มาพบที่กระทรวงพาณิชย์ เพื่อเตือนให้ระมัดระวัง อย่าทำผิดกฎหมาย จากนั้น ปลัดกระทรวง ก็ทำหนังสือทางการ แจ้งเตือนแพลตฟอร์มต่างๆถึงข้อกฎหมาย และโทษที่จะได้รับ

 

นายจุรินทร์ ยังบอกว่า สำหรับ 3 คดี ที่จะดำเนินกับลาซาด้า คือ 1.คดีจังหวัดนครปฐม ซึ่งมีผู้ร้องมาที่สายด่วน จนเจ้าหน้าที่ติดตาม กระทั่งเข้าดำเนินคดีกับร้านขายยาดีดีฟาร์มมา ที่ประกอบการค้าออนไลน์บนลาซาด้า โดยพบของกลาง หน้ากากอนามัย 28 กล่อง  มีโค๊ดลาซาด้าบนกล่อง เตรียมส่งมอบชัดเจน ทางเจ้าหน้าที่ จึงตั้ง 2 ข้อหา คือ ขายเกินราคา และขายเกินราคาอันสมควร 

 

ส่วนคดีที่ 2 คือ ร้าน 928 ช๊อป ที่ขายบนแพลตฟอร์มลาซาด้า โดยคดีนี้ ได้ติดตามจากคำร้องเรียน และล่อซื้อ จึงพบว่า มีการขายเกินราคา อยู่ที่ชิ้นละ 22 บาท ส่วนคดี ที่ 3 ร้านในจังหวัดนครปฐม ขายเกินราคา ตกชิ้นละ 26 บาท 

 

นายจุรินทร์ ยังบอกว่า จากการตรวจสอบ พบความพยายามที่จะหาลู่ทาง ค้ากำไรเกินควร โดยปรับเปลี่ยนรูปแบบ ไปขายตามราคาควบคุม แต่คิดค่าขนส่งแพงมาก จึงขอเตือนว่า ผิดกฎหมายเช่นเดียวกัน เพราะจะเข้าข่าย ขายในราคสูงเกินควร เพราะราคา​ควบคุม คือ รวมตัวสินค้า และบริการส่งด้วย 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ