ข่าว

นพ.ทวียืนยัน โควิด19 ประเทศไทยเข้าสู่เฟส 3 แน่ แบบรวดเร็ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รายการโหนกระแส ดำเนินรายการโดย หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ได้สัมภาษณ์ นพ.ขจรศักดิ์ แก้วจรัส รองอธิบดีกรมควบคุมโรค และ นพ.ทวี โชติพิทยสุนนท์ ที่ปรึกษากรมการแพทย์และกรมควบคุมโรค ถึงสถานการณ์ไวรัสโควิด19ปัจจุบัน ยืนยันประเทศไทยเข้าสู่เฟส 3 แน่

เวลา 11.00 น. (11 มีนาคม 2563) นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผอ.กองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กล่าวว่า สถานการณ์ในประเทศไทย มีผู้ป่วยรักษาหายและกลับบ้านได้เพิ่มอีก 1 ราย โดยมีผู้ป่วยรายใหม่ 6 ราย ทำให้ผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มเป็น 59 ราย และทุกรายที่ติดเชื้อเป็นเหตุการณ์ไม่ได้เกี่ยวข้องกัน

อ่านข่าว-"วิษณุ" ชี้ "โควิด-19" ไทยจ่อระยะ 3 ป่วยติดเชื้อก้าวกระโดด

 
 
               ล่าสุดรายการโหนกระแส ประจำวันที่ 11 มีนาคม 2563 ดำเนินรายการโดย หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ได้สัมภาษณ์ นพ.ขจรศักดิ์  แก้วจรัส รองอธิบดีกรมควบคุมโรคและ นพ.ทวี โชติพิทยสุนนท์ ที่ปรึกษากรมการแพทย์และกรมควบคุมโรค ถึงสถานการณ์ไวรัสโควิด19ปัจจุบัน หลังพบในวันนี้มีประชาชนติดเชื้อโควิด19 เพิ่มถึง 6 ราย หนึ่งในนั้นคือเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งในรายการ นพ.ทวี โชติพิทยสุนนท์  ยังให้ข้อมูลยืนยันชัดเจน ว่าประเทศไทยจะเข้าสู่เฟส 3 แน่นอน
 
นพ.ทวียืนยัน โควิด19 ประเทศไทยเข้าสู่เฟส 3 แน่ แบบรวดเร็ว
 
ประเทศไทยจะเข้าสู่ระยะ 3 หรือไม่ ?
 
เข้าสู่ระยะ 3 แน่นอน แบบรวดเร็ว กว้างไกล ทางการแพทย์เราเตรียมตัวมานานพอสมควรแล้ว เรารู้ว่ายังไงก็เดินไปถึง เราต้องเตรียมทั้งคน ของ สถานที่ ในทุกจังหวัดต้องเตรียมตัว เราต้องเตรียมตัวว่า 100 คนที่เป็นโรคนี้จะต้องอยู่ใน ICU 3-5 คน เป็นปอดอักเสบประมาณ 15 คน
 
โอกาสตายกับรอดอันไหนมากกว่ากัน ?
 
โอกาสรอดมากกว่าเยอะเลย อัตตราการตาย 1-3 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น
 
ยาตอนนี้เจอหรือยัง ?
 
ยายังอยู่ในระหว่างการทดลอง ยาที่ทดลองออกมาว่าใช้ได้จริงๆ ยังไม่มี อยู่ในระหว่างการลองเอามาใช้และเริ่มเห็นแสงไฟลางๆ มันพอจะได้ประโยชน์
 
ฟ้าทะลายโจรใช้ได้จริงหรือไม่ ?
 
อันนี้ผมไม่กล้ารับปาก เพราะว่าผมเป็นแพทย์สมัยใหม่ ไม่มีองค์ความรู้เกี่ยวกับแพทย์แผนโบราณ
 
นพ.ทวียืนยัน โควิด19 ประเทศไทยเข้าสู่เฟส 3 แน่ แบบรวดเร็ว
 

 

CR.รายการโหนกระแส 
 
logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ