ข่าว

รพ.แจงปมดราม่าสาวโวยหมอฉีดยาเด็ก 6 เดือนท้องเสียจนเสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โรงพยาบาลชี้แจงไทม์ไลน์ กรณีหญิงสาวโวยคุณหมอที่ฉีดยาหนูน้อยวัย 6 เดือน ที่มีอาการท้องเสียจนเสียชีวิต

เพจ เรื่องเล่าจากโรงหมอ ชี้แจงกรณีที่หญิงสาวคนหนึ่ง โพสต์โวยคุณหมอโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ที่ฉีดยาหนูน้อยวัย 6 เดือน ที่มีอาการท้องเสียจนเสียชีวิต ซึ่งผู้โพสต์ระบุว่า "แค่ท้องเสีย" ทว่าทาง รพ.ที่รับผิดชอบเคสดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจงไทม์ไลน์ ระบุว่า เด็กมาด้วยอาการที่มีไข้สูงมา 4 วัน มีอาการชัก ช็อก ระบบไหลเวียนและการหายใจล้มเหลว ซึ่งอาการค่อนข้างหนักแล้ว กว่าจะถึงมือหมอ และทาง รพ.ก็ยืนยันว่า ได้ทำการรักษาอย่างสุดความสามารถ 

 

 

รพ.แจงปมดราม่าสาวโวยหมอฉีดยาเด็ก 6 เดือนท้องเสียจนเสียชีวิต

 

โดยทางเพจ เรื่องเล่าจากโรงหมอ ได้เล่าถึงกรณีนี้ ระบุข้อความว่า 

 

อ่านผ่านๆ ไปเห็นโพสต์ของครอบครัวคนไข้ ผู้สูญเสียเป็นเด็กชาย ท้องเสีย ไข้สูงหลายวัน ชัก ช็อก ระบบไหลเวียน และการหายใจล้มเหลว ถูกนำส่งโรงพยาบาลช่วยเหลือฟื้นคืนชีพ แล้วไม่สำเร็จ โรงพยาบาลถูกโยนให้เป็นผู้ร้าย สิ่งที่หมอ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ช่วยกลายเป็นสิ่งที่ไม่มีค่าใด ๆ

 

เวลาลูกป่วย สังเกตอาการ ดูแลกันดีๆ นะครับ เมื่อไหร่ที่ควรต้องไปโรงพยาบาล ไข้สูงเกิน 2-3 วัน , อาการแย่ลง ซึมลง กระสับกระส่าย กินไม่ได้ ชักเกร็ง ปัสสาวะออกน้อยลง ต้องพาไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล หากอาการรุนแรง ซึม ชัก หมดสติโทร 1669 ทันที

 

หวังให้ครอบครัวที่สูญเสีย และผู้ที่เกี่ยวข้องผ่านเรื่องร้ายไปได้โดยเร็ว ทุกฝ่ายสามารถปรับความเข้าใจกันไม่อยากให้เมื่อเกิดเรื่องขึ้น ยกความผิด ความรับผิดชอบทั้งหมดไปที่โรงพยาบาล การให้ข้อมูลใดๆ ทางโซเชียล ควรมีการทบทวนข้อมูลอย่างรอบด้านและต้องรับผิดชอบกับผลเสียที่อาจตามมาครับ ชาว รพ. เครียดกับหน้ากากหมด รพ. ก็หนักแล้วนะช่วงนี้

 

มีคำชี้แจงจากทีม รพ. ที่ดูแลดังนี้ครับ "สรุปไทม์ไลน์ผู้ป่วยเด็ก"

 

- มาด้วยไข้สูง 4 วัน ถ่ายเหลววันละ 5-6 ครั้ง 

- อาเจียนวันละมากกว่า 10 ครั้ง

 

 

วันที่ 2 ญาติพาไปรักษาที่คลินิก เด็กมีอาการซึมลง 1 วันก่อนมา รพ. ช่วงบ่ายเด็กมีเกร็งตาค้างมาถึง ER 16.45 น. มีอาการไข้สูง 40 องศา เกร็งตาค้าง เขียว ทีมแพทย์และพยาบาลได้พยายามดูแลรักษา นำผู้ป่วยไปดูแล resuscitation ได้ใส่ท่อช่วยหายใจ ระหว่างนั้นเจาะน้ำตาลพบว่าน้ำตาลในเลือดต่ำมาก พยายามเปิดเส้นเลือดเพื่อให้น้ำเกลือแต่เปิดไม่ได้ เนื่องจากเส้นเลือดหดตัวไปหมด (shock) 

 

ในเวลาเดียวกันผู้ป่วยหัวใจหยุดเต้นได้เริ่มการทำ CPR พร้อมๆ กับการให้สารน้ำทางกระดูก (intraosseous infusion) ต้องเปิดทั้ง 2 ขา เนื่องจากด้านหนึ่งไม่สามารถให้ต่อเนื่องได้ 
ทีมของเราพยายามดูแลผู้ป่วยอย่างสุดความสามารถใช้เวลา CPR รวม 45 นาที  

 

ทางทีมรู้สึกเสียใจในความสูญเสียที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก และขอใช้โอกาสนี้ให้ข้อมูลที่อาจเป็นประโยชน์แก่ประชาชนต่อไปว่า หากผู้ป่วยมีอาการไข้สูงเกิน 2-3 วัน , มีอาการเปลี่ยนแปลงแย่ลง เช่น ซึมลง กระสับกระส่าย กินไม่ได้ ชักเกร็ง ปัสสาวะออกน้อยลง ควรรีบนำผู้ป่วยมาพบแพทย์ที่ รพ. เพื่อประเมินและรักษาและหากผู้ป่วยมีอาการรุนแรง เช่น ซึม ชัก สามารถแจ้ง 1669 เพื่อขอความช่วยเหลือได้ทันที

 

 

รพ.แจงปมดราม่าสาวโวยหมอฉีดยาเด็ก 6 เดือนท้องเสียจนเสียชีวิต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ