ข่าว

รอง ปธ.ฎีกา-เลขาฯศาลยุติธรรม ให้กำลังใจภรรยาผู้พิพากษาคณากร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รอง ปธ.ฎีกา-เลขาฯศาลยุติธรรม" ให้กำลังใจภรรยาผู้พิพากษาคณากร ศาลเจ้าภาพคืนแรก ย้ำดูแลสิทธิประโยชน์ครอบครัวเต็มที่ทุกมิติ

 

 

          เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 2563 - ที่วัดสันทรายมูล จ.เชียงใหม่ นางเมทินี ชโลธร รองประธานศาลฎีกา พร้อมด้วย นางวาสนา หงส์เจริญ ประธานแผนกคดีเยาวชนและครอบครัวในศาลฎีกา , นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม , นายสวัสดิ์ สุรวัฒนานันท์ ประธานศาลอุทธรณ์ภาค 5 , นายเดชวิมล สุมาวงศ์ อธิบดีผู้พิพากษาภาค 5 ร่วมเดินทางไปรดนำศพ นายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลา ช่วยราชการปฏิบัติหน้าที่กองผู้ช่วยศาลอุทธรณ์ภาค 5 (ศาลพื้นที่ภาคเหนือ)

 

รอง ปธ.ฎีกา-เลขาฯศาลยุติธรรม ให้กำลังใจภรรยาผู้พิพากษาคณากร

 

          โดย นายสราวุธ เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าวว่า นอกจากร่วมงานแล้ว ตนพร้อมด้วยนางเมทินี รองประธานศาลฎีกา และคณะ ก็ได้เข้าสอบถามเหตุการณ์ พร้อมให้กำลังใจภรรยาของผู้พิพากษาคณากร ซึ่งได้แจ้งว่าถ้ามีอะไรให้สำนักงานศาลยุติธรรมช่วยเหลือ เรายินดีเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับอาชีพของภรรยา และการศึกษาของบุตร หลังจากนี้ก็จะมีการหารือถึงสิทธิประโยชน์ด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเงินบำเหน็จ-บำนาญ สวัสดิการด้านต่างๆ ทั้งหมด โดยวันจันทร์ที่ 9 มี.ค.ตนจะสั่งการให้กองสวัสดิการศาลยุติธรรม ดูแลการแจ้งสิทธิประโยชน์และอำนวยความสะดวกให้ทายาทผู้พิพากษาคณากร อย่างไรก็ดี ในส่วนงานวันแรกวันนี้ ศาลอุทธรณ์ภาค 5 และศาลจังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ

 

          ทั้งนี้ในส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผู้พิพากษาคณากร ยังไม่ได้มีการบรรจุในวาระการประชุม ก.ต.วันที่ 16 มี.ค.นี้ แต่หากนายไสลเกษ วัฒนพันธุ์ ประธานศาลฎีกา หรือกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) เห็นว่าควรจะหยิบยกขึ้นมาหารือปรึกษาเพื่อพัฒนามาตรการแก้ไขปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ก็สามารถกระทำได้ อย่างไรก็ดีในการแก้ปัญหาต่างๆ ทุกวันนี้เรามีการหารือในมาตรการการบริหารและมีการตั้งอนุกรรมการศึกษาปัญหาที่เกิดขึ้นใหม่ตลอด สำหรับผู้ถูกพาดพิงจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สำนักงานศาลยุติธรรมก็จะดูแลติดตามเพราะเป็นหน้าที่ของสำนักงานยุติธรรมที่จะต้องช่วยเหลือสนับสนุนการทำงานของศาลยุติธรรมและผู้พิพากษาทุกคน
 

 

          "เรามาพบภรรยาท่านคณากร เพื่อให้กำลังใจและจะช่วยเหลือดูแลทุกมิติ ซึ่งตอนนี้ภรรยาท่านคณากรก็อยู่ในอาการเสียใจและดูเรื่องงานศพ โดยหลังจากนี้เราพร้อมที่จะเข้ามาพูดคุยแนะนำช่วยเหลือในด้านต่างๆ" เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าว 

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกำหนดงานพิธีสวดพระอภิธรรมและฌาปนกิจ นายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะศาลชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลานั้น หลังพิธีรดน้ำศพวันนี้ (8 มี.ค.) และเริ่มพิธีสวดพระอภิธรรมคืนแรกแล้ว กำหนดสวดพระอภิธรรมอีก 2 วัน วันที่ 9,10 มี.ค.เวลา 19.30 น. ณ วัดสันทรายมูล โดยกำหนดพิธีฌาปนกิจ ณ สุสานสันกู่เหล็ก วันพุธที่ 11มี.ค.นี้ เวลา 13.00 น.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ