ข่าว

กองปราบรวบตัวสาวแสบเซฟรูปหน้ากากอนามัยหลอกขายออนไลน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบรวบตัวสาวแสบประวัติโชกโชน เซฟรูปหน้ากากอนามัยหลอกขายออนไลน์ คำสารภาพเล่นเอาเดือด

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ทำให้ประชาชนต่างหาซื้อหน้ากากอนามัยกันจำนวนมาก เพื่อใช้ในการป้องกันเชื้อโควิด19 แพร่ระบาด แต่ในขณะเดียวกันถึงแม้ว่าเวลานี้จะเป็นช่วงวิกฤติของการหาซื้อหน้ากากอนามัย แต่ก็ยังมีพวกฉวยโอกาสหลอกลวงประชาชนให้เห็นอยู่เป็นประจำ ล่าสุดกองปราบได้จับกุมตัวสาวรายหนึ่งหลอกขายหน้ากากอนามัยผ่านทางออนไลน์ ทั้งๆที่ไม่มีของ

ล่าสุด กองปราบรวบ สามารถจับกุมสาวแสบหลอกขายหน้ากากอนามัย ทั้งนี้ยังพบประวัติหลอกขายของออนไลน์จำนวนมาก
โดยเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.ชนัญชิดา หรือ นุ่น (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ จ.84/2563 ลงวันที่ 5 มี.ค.2563 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” สถานที่จับกุม บริเวณหลังที่พักใน หมู่ที่ 8 ต.บัวปากท่า อ.บางเลน จ.นครปฐม พฤติการณ์กล่าวคือ สืบเนื่องจากมีการร้องเรียนจากกลุ่มประชาชนว่ามีบุคคลต้มตุ๋นขายหน้ากากอนามัยออนไลน์ผ่านทางเฟสบุ๊ก ชื่อ Khun nune หน้ากากอนามัยราคาส่ง ซึ่งเป็นสิ่งของที่ประชาชนต้องการในปัจจุบัน อาศัยเหตุการณ์มาหลอกให้หลงเชื่อว่ามีสินค้า ทำให้ตกเป็นเหยื่อโอนเงินแล้วไม่สามารถติดต่อได้
 
กองปราบรวบตัวสาวแสบเซฟรูปหน้ากากอนามัยหลอกขายออนไลน์
 
โดยเมื่อวันที่ 3 ก.พ. 2563 ผู้เสียหายส่วนใหญ่ตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อ โดยบางรายจะซื้อหน้ากากอนามัย จำนวนมากเพื่อบริจาคให้กับเพื่อนที่อยู่ประเทศจีน หรือบริจาคให้กับสถานที่ต่างๆ หรือไว้ใช้ส่วนตัว เพราะเนื่องจากราคาไม่แพง และมีสินค้าจำนวนเพียงพอกับความต้องการ เมื่อผู้เสียหายลงเชื่อโอนเงินไปให้ ผู้ต้องหาจะทำทีว่าจะส่งสินค้าทันที หรือ ส่งไปกับรถสาธารณะเพื่ออำนวยความสะดวก แต่หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีก ซึ่งแต่ละรายจะสูญเงิน จำนวนหลายหมื่นบาทจนเกือบแสนบาท รวมความเสียหายที่สูญไปหลายแสนบาท
 
จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า ผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลอกลวงขายสินค้าหลายประเภท เช่น โทรศัพท์มือถือ, เสื้อผ้า, รองเท้า ล่าสุดเป็นหน้ากากอนามัย โดยเมื่อปี พ.ศ. 2558 ผู้ต้องหาเคยถูกจับจากการที่หลอกซื้อขายสินค้าออนไลน์ แต่ภายหลังจากถูกจับกุม ยังคงก่อเหตุหลอกลวง และหลบหนีอยู่ เจ้าหน้าที่คำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหา จนกระทั่ง วันที่ 7 มี.ค.2563 เวลาประมาณ 06.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม สามารถจับกุม น.ส.ชนัญชิดา หรือนุ่น ผู้ต้องหา พร้อมของกลางสมุดบัญชีธนาคาร และบัตรเอทีเอ็ม ที่ใช้หลอกลวงผู้เสียหาย ได้ที่บริเวณหลังที่พัก ภายในหมู่ที่ 8 ต.บัวปากท่า อ.บางเลน จ.นครปฐม
 
จากการสอบถามเบื้องต้นให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่าได้หลอกลวงผู้เสียหายต่างๆจริง แต่จำไม่ได้ว่าหลอกผู้ใดบ้าง เพราะมีเงินเข้าในบัญชีจำนวนมาก ซึ่งตนไม่มีหน้ากากอนามัยอยู่จริง แต่เอารูปมากจากอินเทอร์เน็ต แล้วโพสต์ขายในเฟซบุ๊ก ที่บุคคลทั่วไปที่สนใจหลงเชื่อ โดยนำเงินจากที่หลอกลวงไปซื้อทอง, แหวน, และไปเที่ยว จนเงินหมดจึงได้นำของมีค่าที่ซื้อมาไปขายเพื่อใช้จ่าย
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ