ข่าว

เตรียมพร้อมขั้นสูงสุด กองทัพเรือ รับคนไทยจากเกาหลี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตรียมพร้อมขั้นสูงสุด กองทัพเรือ เปิดอาคารรับรองสัตหีบ รับคนไทยที่เดินทางกลับจากเกาหลีใต้พักเพื่อเฝ้าดูอาการ ชุดแรก 59 คน

 

8 มีนาคม 2563 ระหว่างเวลา 01.15 น. – 02.30 น. “ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ การรับคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้พักเพื่อเฝ้าดูอาการ กองทัพเรือ” รับกลุ่มคนไทยที่เดินทางกลับจากเกาหลีใต้ เพื่อนำมาเฝ้าระวังอาการติดเชื้อโควิด-19 ณ กิจการอาคารรับรองสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี   

อ่านข่าว 3 คันรถบัสถึงสัตหีบ 59 ผีน้อยแยกย้ายกักตัวเฝ้าระวังโควิด-19  


กองทัพเรือ ให้การสนับสนุนกระทรวงสาธารณสุข สนองตามนโยบายรัฐบาล ที่ได้สั่งการให้ทุกเหล่าทัพเตรียมความพร้อมขั้นสูงสุด เพื่อรองรับคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้พักเพื่อเฝ้าดูอาการ ซึ่งกองทัพเรือได้จัดอาคารรับรองสัตหีบ เตรียมความพร้อมของอาคารรับรองสัตหีบ อาคาร  3-5 เป็นอาคารรองรับเฝ้าระวังอาการในชุดแรก จำนวน 59 คน เป็นชาย 27 คน หญิง 32 คน  

 

ซึ่งดำเนินการตามขั้นตอนตามมาตรฐานองค์การอนามัยโลก (WHO) ตั้งแต่รถรับส่งเดินทางมาถึงอาคารรับรองสัตหีบ โดยเริ่มจากการผ่านกระบวนการชำระล้าง จากเจ้าหน้าที่กรมวิทยาศาสตร์ทหารเรือ ขั้นตอนการลงทะเบียนแยกเข้าห้องพักจากกรมแพทย์ทหารเรือ ซึ่งได้จัดผู้หญิงพักที่อาคาร3 ผู้ชายพักที่อาคาร 4 และครอบครัวจะพักที่อาคาร 5

 

หลังจากนั้น รถรับส่งจะเข้าสู่กระบวนการชำระล้าง (DECON) ทั้งรถและคนขับ ผ่านขั้นตอนการฉีดยาพ่น ทำความสะอาดฆ่าเชื้อตัวรถเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง เพื่อให้เชื่อมั่นได้ว่ารถรับส่งคันนั้น และคนขับ จะปลอดจากเชื้อ 100 % เพื่อให้ประชาชนทั่วไป เกิดความมั่นใจว่าการดำเนินการรับคนไทยจากเกาหลีใต้ จะไม่ส่งผลกระทบกับชุมชนโดยรอบพื้นที่อย่างแน่นอน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ