ข่าว

ปลัด สธ. ไม่รู้จักหมอจริงหรือเปล่าปฏิเสธสั่งสอบ #saveหมอโอ๊ต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ปฏิเสธไม่รู้เรื่อง #saveหมอโอ๊ต ยืนยัน ไม่รู้จัก ถามชื่อนามสกุลที่ทำงาน สงสัยเป็นหมอจริงหรือเปล่ายังไม่รู้เลย

 

               7 มีนาคม 2563  กระทรวงสาธารณสุข แถลงความคืบหน้าสถานการณ์ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ระบุ (สถานการณ์ ถึงวันที่ 7 มีนาคม 2563 ณ เวลา 08.00 น.)

อ่านข่าว - #saveหมอโอ๊ต นพ.ศรุต แจงปมลบคลิป 'ผีน้อย-หน้ากากอนามัย'

 

 

 

               นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และคณะ แถลงข่าวสถานการณ์โรคโควิด-19 ว่า วันนี้กระทรวงสาธารณสุขพบผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19 เพิ่ม 2 ราย ทั้ง 2 รายอยู่ในกลุ่มคนไทยที่เดินทางไปทำงานที่ ประเทศอิตาลี ซึ่งมีทั้งหมด 6 คน โดยในกลุ่มนี้ พบป่วยแล้ว 3 คน รายแรกเป็นผู้ป่วยรายที่ 45 (แถลงเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2563) ส่วนอีก 2 รายเป็นผู้ป่วยรายใหม่ของวันนี้ (รายละเอียดดังล่างนี้) ส่วนอีก 3 ราย ตรวจทางห้องปฏิบัติการไม่พบเชื้อ อยู่ในระบบเฝ้าระวังของกรมควบคุมโรคแล้ว

               รายที่ 1 เป็นชายชาวไทย อายุ 40 ปี อาชีพพนักงานบริษัท เริ่มป่วยเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2563 เข้ารับรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งด้วยอาการไข้ ส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลราชวิถี ส่วนผู้สัมผัสใกล้ชิดทั้ง 4 คนในครอบครัว ไม่มีอาการป่วย ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการไม่พบเชื้อ

 

 

 

               รายที่ 2 เป็นชายชาวไทย อายุ 40 ปี อาชีพพนักงานบริษัท มารับการตรวจที่สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง กรมควบคุมโรค ด้วยอาการเจ็บคอ ไม่มีไข้ ส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี ไม่มีผู้สัมผัสใกล้ชิด

               ขณะนี้ มีผู้ป่วยรักษาหายแล้ว 31 ราย ยังรักษาตัวอยู่ใน โรงพยาบาล 18 ราย เสียชีวิต 1 ราย จำนวนผู้ป่วยยืนยันสะสม 50 ราย สถานการณ์ของโรคโควิด-19 ประเทศไทยอยู่ลำดับที่ 25 ของโลก

               ส่วนกรณีหญิงไทย อายุ 30 ปี ที่เป็นแรงงานนอกระบบจากเกาหลีใต้ ตรวจพบอาการไข้ได้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2563 ผลการตรวจซ้ำทางห้องปฏิบัติการทั้ง 2 แห่งตรวจไม่พบเชื้อ สำหรับผู้ป่วยอาการหนัก 1 ราย ที่รักษาตัวอยู่ที่สถาบันบำราศนราดูร ตรวจไม่พบเชื้อแล้ว ขณะนี้อาการอยู่ในภาวะวิกฤติ

 

 

 

ปลัด สธ. ไม่รู้จักหมอจริงหรือเปล่าปฏิเสธสั่งสอบ #saveหมอโอ๊ต

 

 

 

               ผู้สื่อข่าวถาม นพ.สุขุม ถึงกรณีสังคมโลกออนไลน์ผุดแฮชแท็ก #saveหมอโอ๊ต หลังทำการอัดคลิปพูดถึงประเด็นผีน้อยและหน้ากากอนามัย มีการแชร์วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ก่อนที่ "หมอโอ๊ต" นพ.ศรุต ประวิตรกุลวัฒน์ จะลบคลิปและขอความร่วมมือให้ช่วย Report คลิปที่ถูกเซฟแล้วเอาไปแชร์ต่อกันเหล่านั้นให้หายไปจากระบบโซเชียล รวมถึงขออภัยที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์และไม่ได้ไตร่ตรองให้ดี พูดจาลบหลู่โดยไม่ได้เจตนา และล่าสุดมีกระแสข่าวว่ามีการตั้งคณะกรรมการสอบหมอโอ๊ตด้วย

 

 

 

ปลัด สธ. ไม่รู้จักหมอจริงหรือเปล่าปฏิเสธสั่งสอบ #saveหมอโอ๊ต

 

 

 

ปลัด สธ. ไม่รู้จักหมอจริงหรือเปล่าปฏิเสธสั่งสอบ #saveหมอโอ๊ต

 

 

 

               ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า "ไม่รู้จักเลย เดี๋ยวนะผมยังไม่รู้จักเลยว่าหมอโอ๊ตคือใคร เขาคือใครแล้วทำงานอยู่ที่ไหน ผมยังไม่รู้เลย เขาเป็นหมอจริงหรือเปล่ายังไม่รู้เลย หมอโอ๊ตนี่ชื่อจริงอะไรนามสกุลอะไรอยู่โรงพยาบาลไหน คือทางกระทรวงไม่รู้เรื่องเลย แล้วมาถามว่าตั้งสอบสวนเขา ไม่รู้ว่าหมอโอ๊ตคือใคร ไปทำอะไร และใครตั้งกรรมการสอบสวน"

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ