ข่าว

หมอซึ้งใจคนแห่บริจาคหน้ากากอนามัยให้รพ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขาดแคลนหนัก หมอผ่าตัดเผยภาพเลือดคนไข้กระเด็นเต็มหน้า หลังต้องทำงานในวันที่หน้ากากอนามัยขาดแคลน ถึงขนาดหมดเกลี้ยงโรงพยาบาล ขณะที่ประชาชนทราบข่าวแห่บริจาคให้เพียบ

 

                 เดือดร้อนกันถ้วนหน้า สำหรับปัญหาหน้ากากอนามัยขาดแคลน ในช่วงสถานการณ์การการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโรคโควิด-19 (COVID-19)

                 อ่านข่าว เผยภาพขั้นตอนการเตรียมอาหาร สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ในอู่ฮั่น

 

 

หมอซึ้งใจคนแห่บริจาคหน้ากากอนามัยให้รพ.

 

 

 

                 ล่าสุดเมื่อวานนี้(6 มี.ค.63) นพ.วรุตม์ พิสุทธินนทกุล แพทย์ผ่าตัดโรงพยาบาลหาดใหญ่ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Warut Pisudtinontakul" ซึ่งเป็นภาพของเลือดกระเด็ดเต็มบริเวณใบหน้าหลังจากที่ผ่าตัด แต่มีการป้องกันด้วยการใส่หน้ากากอนามัย ซึ่งหน้ากากผ้าไม่สามารถป้องกันได้ ที่น่าตกใจที่ว่า ในวันดังกล่าวนั้นหน้ากากอนามัยก็ได้หมดโรงพยาบาลเรียบร้อย

                 ทั้งนี้ ภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปต่างก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต้องการจะบริจาคหน้ากากอนามัยให้กับโรงพยาบาล แม้จะเป็นการช่วยแค่เฉพาะหน้า แต่ก็ยังดีกว่าปล่อยให้บุคลากรทางการแพทย์ต้องปฏิบัติหน้าที่อยู่ในความเสี่ยง โดย นพ.วรุตม์ ได้โพสต์ขอบคุณผู้ที่บริจาคหน้ากากให้กับโรงพยาบาลอีกด้วย โดยระบุว่า "ขอบคุณมากจริงๆ หน้ากากอนามัยที่ได้มา จะนำไปใช้ในห้องผ่าตัดโรงพยาบาลหาดใหญ่ทั้งหมดครับ ขอบคุณจริงๆที่ช่วยเหลือกัน"

                 ขณะที่อีกข้อความระบุ วิกฤตหน้ากากอนามัยขลาดแคลนรอบนี้ ขอบอกเลยว่า “อัตตาหิอัตตโนนาโถ” เราจะไม่ยอมแพ้ เพื่อให้รักษาคนไข้ต่อไปได้ ปลอดภัยทั้งทีมหมอพยาบาล บุคลากรทุกส่วนในโรงพยาบาล และคนไข้ จะรอให้ฝนตกคงช้าเกินไป ขุดบ่อบาดาลเลยก็แล้วกัน ขอบคุณน้ำใจของทุกคนมากๆที่หลั่งไหลกันเข้ามา แม้ในยามยาก เราก็ยังไม่ทิ้งกันไป ขอบคุณมาก ๆ , Thank you very much #ความรักก็เช่นกัน ถามว่าความรักเกี่ยวอะไร อือ บอกเลยว่า ก็ไม่รู้เหมือนกัน

                 ล่าสุดนายแพทย์คนดังกล่าวได้โพสต์ข้อความว่า มีใบสั่งบอกว่า สสจ (สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด) ไม่พอใจให้หยุดสื่อสารนะจ๊ะ #RIPThailand เขาบอกว่าจัดการจนพอเพียงแล้ว เดี๋ยวประชาชนจะแตกตื่น ขอใช้พื้นที่ประกาศนะครับ สสจ ให้บอกว่า จัดการเพียงพอแล้ว เอาเป็นว่า เราก็รู้กันนะ ว่าจริงๆเป็นยังไงนะจ๊ะ นะ นะจ๊ะ นะ

                 อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าว "คมชัดลึกออนไลน์" ได้โทรศัพท์ไปสอบถามที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ แต่ได้รับแจ้งว่าต้องติดต่อสอบถาม ผอ.รพ.ในเวลาราชการ

 

 

 
 
 
 
 
 
 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ