ข่าว

จนท.รพ. สละเครื่องมือแพทย์ ถีบจักรเย็บทำหน้ากากผ้าใช้เอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา สละเครื่องมือแพทย์ ถีบจักรเย็บทำหน้ากากผ้าใช้เอง บรรเทาภาวะหน้ากากอนามัยขาดแคลน ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์ให้กำลังใจ และรู้สึกเห็นใจสุด ๆ

ภาพที่เห็นแล้วรู้สึกสงสารเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจับใจ ในขณะที่เกิดภาวะขาดแคลนหน้ากากอนามัยในหลายๆ โรงพยาบาลทั้ง รพ.รัฐ และเอกชน ขณะเดียวกันมีการเผยภาพเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ที่ต้องสละเครื่องมือแพทย์แล้วเปลี่ยนมาถีบจักรเย็บ เพื่อผลิตหน้ากากผ้าขึ้นมาใช้กันเอง ท่ามกลางความเห็นอก เห็นใจสุดๆ ของเหล่าชาวเน็ต และต่างเข้ามาคอมเมนต์แห่ให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม

อ่านข่าว-กทม.เปิดสอนทำ "หน้ากากผ้า" ฟรี

 

จากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 และจนถึงตอนนี้ ประเทศไทยพบผู้ติดเชื้อโควิด19 ไปแล้ว 47 ราย นอกจากนี้ยังทำให้หน้ากากอนามัยหาซื้อแทบไม่ได้ และเกิดภาวะขาดแคลนแทบจะเรียกได้ว่าเข้าขั้นวิกฤตเลยก็ว่าได้ 

 

สำหรับภาพที่ถูกแชร์ต่อเป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊ก ปอ หมูอวกาศ โพสต์ภาพเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ที่ต้องถีบจักรผลิตหน้ากากผ้าขึ้นมาใช้กันเอง โดยผู้โพสต์เขียนข้อความระบุว่า "ขอเป็นกำลังใจ​ให้มดงานทุกๆส่วน พี่ๆซักฟอก​ใจสู้มาก เพื่อความปลอดภัย​ของบุคลากร"

 

 

จนท.รพ. สละเครื่องมือแพทย์ ถีบจักรเย็บทำหน้ากากผ้าใช้เอง

 

 

จนท.รพ. สละเครื่องมือแพทย์ ถีบจักรเย็บทำหน้ากากผ้าใช้เอง

 

 

จนท.รพ. สละเครื่องมือแพทย์ ถีบจักรเย็บทำหน้ากากผ้าใช้เอง

 

 

ด้านเพจดัง Drama-addict ก็ได้แชร์โพสต์ดังกล่าว พร้อมได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "ตอนนี้หลายๆ รพ. กำลังเย็บหน้ากากผ้าใช้ครับ ซึ่งเอาจริงๆ ในแง่การใช้งานใน รพ. มันประสิทธิภาพด้อยกว่าหน้ากากอนามัยเยอะนะ เหมือนย้อนกลับไป 40 ก่อนอะ แต่ทำไงได้ของมันไม่มี" ท่ามกลางชาวเน็ตที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจพี่ๆ เจ้าหน้าที่ทุกคน รวมไปถึงรู้สึกเห็นอก เห็นใจ เจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก ในภาวะที่มีโรคระบาด แต่กลับไม่ได้รับการซัพพอร์ตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเพียงพอและทั่วถึง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ