ข่าว

สหพัฒน์ เร่งเพิ่มกำลังการผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป รับโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เนื่องจากการระบาดของไวรัสสายธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 ทาง สหพัฒน์ ได้สั่งเพิ่มการผลิต บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่า หลังพบมีการซื้อสูงขึ้น 2-3% จากปกติ

 

 

            วันนี้ที่ 6 มีนาคม 2563 นายบุญชัย โชควัฒนา ประธานกรรมการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) บอกว่า ยอดการสั่งซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เดือนกุมภาพันธ์ จนถึงช่วงเดือนมีนาคม มีการซื้อที่สูงขึ้นกว่าปกติ เนื่องจาก สถานการณ์ที่กำลังแพร่ระบาดของไวรัสสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 ที่ ส่งผลให้ประชาชนเริ่มหาซื้อสินค้ากักตุน

 

ล่าสุดทาง สหพัฒน์ จึงสั่งให้เพิ่มกำลังการผลิตสินค้าให้เพียงพอต่อความต้องการในช่วงนี้ โดยคาดว่า จะยาวไปจนถึงช่วงกลางปีนี้ 2563

ก่อนหน้านี้ สหพัฒน์ คาดการณ์ทิศทางเศรษฐกิจของประเทศปีนี้ (2563) โดยมองว่า สถานการณ์เศรษฐกิจและกำลังซื้อมีแนวโน้มชะลอตัว แต่ทางสหพัฒน์ กลับไม่ได้รับผลกระทบโดยตรง เนื่องจากปัจจุบันสินค้าอุปโภคบริโภคของสหพัฒน์มียอดขายเติบโตขึ้น เพราะเป็นสินค้าจำเป็นในครัวเรือน เป็นสินค้าที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่า ปลากระป๋อง ยาสีฟัน แปรงสีฟัน และผงซักฟอก 

ปีนี้แม้ว่าภาพรวมของเศรษฐกิจอาจจะไม่ดีมากนัก แต่ทางสหพัฒน์ก็ยังมีแผนจะเดินหน้าลงทุนใหม่ตามแผนที่วางไว้ เช่น การลงทุนในโครงการสร้างแวร์เฮาส์ ระบบโลจิสติกส์ และช่องทางการจัดจำหน่าย มูลค่าการลงทุนประมาณ 1,000 ล้านบาท บนพื้นที่ประมาณ 70 ไร่ในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับเพิ่มพื้นที่ คาดว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้ 2563

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ