ข่าว

ยกเลิกงานวันสถาปนา-บิ๊กคลีนนิ่ง "สวนกุหลาบ" ป้องโควิด 19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สวนกุหลาบฯ ยกเลิกงานวันสถาปนาฯ ครบ 138 ปี พร้อม จัดบิ๊กคลีนนิ่งทั้งโรงเรียน ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19

 

               สวนกุหลาบ ร่วมกับ กทม. จัดบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ โดยมีศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน คณาจารย์ ผู้ปกครอง ร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เขตพระนคร ร่วมทำความสะอาดโรงเรียนประจำปี ด้านสมาคมศิษย์เก่าฯ ประกาศยกเลิกจัดงานวันสถาปนาฯ 138 ปี แต่ยังคงจัดสอบตามกำหนดเดิม คือวันที่ 7 และ 8 มีนาคม พร้อมวางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด โควิด 19  


อ่านข่าว หวั่นโควิด-19 เลื่อนจัด "ถนนคนเดิน เพลินพระนคร"

อ่านข่าว ด่วน เลื่อนจัดงาน Moto GP บุรีรัมย์ หวั่นเสี่ยงติดเชื้อโควิด

 

               เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 มีนาคม 2563 ที่สนามฟุตบอลโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย เชิงสะพานพุทธ เขตพระนคร กทม. นายแพทย์พิชญา นาควัชระ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะนายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อม นายจิณณภัทร พิบูลวิทิตธำรง ผู้อำนวยการโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย

 

               ร่วมกันเปิดงาน สวนกุหลาย บิ๊ก คลีนนิ่ง เดย์ หรือกิจกรรมทำความสะอาดทั่วบริเวณโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ประจำปีการศึกษา 2563 โดยมีเหล่านักเรียน ศิษย์เก่า คณะครู-ผู้ปกครอง และเจ้าหน้าที่สำนักบริการสาธารณสุข 1 สำนักงานเขตพระนคร เขตบางพลัด ฝ่ายสิ่งแวดล้อม กทม.ร่วมกิจกรรมครั้งนี้อย่างคับคั่ง

 

               นายแพทย์ พิชญา กล่าวในฐานะศิษย์เก่าสวนกุหลาบวิทยาลัย ว่า ต้องขอขอบคุณ กทม.ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่ง ในการร่วมกันทำความสะอาดให้ทางโรงเรียนมาตลอด ยิ่งช่วงเวลานี้มีสถานการณ์ไข้หวัดโควิด 19 แพร่ระบาดในหลายประเทศทั่วโลก ทำให้สังคมเกิดความตื่นตระหนกเป็นอย่างมากซึ่งความจริงแล้ว หลักการป้องกันไข้หวัดต้องย้อนกลับไปที่การดูแลสุขลักษณะส่วนตัวให้ดี และการหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยง 

 

               ทั้งนี้ เดิมทางโรงเรียนสวนกุหลาบฯ จะมีการจัดกิจกรรมในวันที่ 7 และ 8 มีนาคม โดยวันที่ 7 จะมีการสอบเข้าในชั้นมัธยม 1 ส่วนวันที่ 8 เป็นการสอบนักเรียน มัธยม 4 เพื่อเข้าเรียนที่โรงเรียนสวนกุหลาบฯ นอกจากนั้นวันที่ 8 มี.ค.ของทุกๆ ปี จะมีการจัดงานวันสถาปนาโรงเรียน ตามปกติแล้วจะมีกิจกรรมวางพานพุ่มถวายสักการะพระบรมราชานุเสาวรีย์รัชกาลที่ 5 มอบรางวันคนดีศรีสวนฯ และอื่นๆ ทั้งภาคเช้าและค่ำ 

 

               แต่เนื่องจากภาวะการระบาดของโรคหวัดโควิด 19 และมติ ครม. เมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา ขอความร่วมมือให้ทุกภาคส่วนให้หลีกเลี่ยง หรือเลื่อนการจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของประชาชน ซึ่งอาจมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโดยไม่จำเป็น เช่น การแข่งขันกีฬา การจัดคอนเสิร์ต และการจัดมหรสพ เว้นแต่เป็นกิจกรรมที่ดำเนินการของสถานประกอบการค้าตามปกติ ให้ดำเนินการตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกัน ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด

 

               ทำให้ทางคณะกรรมการสมาคมศิษย์เก่าสวนกุหลาบฯ มีมติยกเลิกการจัดงานวันสถาปนาโรงเรียนสวนกุหลาบ 138 ปี ส่วนกิจกรรม “Suankularb Big Cleaning Day” ในวันนี้ยังคงไว้ เพื่อให้ นักเรียน ครู ผู้ปกครอง ทุกฝ่ายมั่นใจในความสะอาดของโรงเรียนฯ 

 

               อย่างไรก็ตาม สำหรับการสอบของโรงเรียนสวนกุหลาบทั้ง 2 วัน คือวันที่ 7 และวันที่ 8 มีนาคม จะยังคงดำเนินการเช่นเดิม พร้อมวางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อ ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ