ข่าว

คราวซวยผีน้อยนอกจากถูกกักอาจถูกใส่กำไลอีเอ็ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมศักดิ์"โยนสธ.หารือศาลยุติธรรมขอให้กำไลอีเอ็มคุมผีน้อยเกาหลี ขณะที่ยธ.เดินหน้าเปิดประมูลกำไลอีเอ็ม 30,000 ชุด กลางเดือนมี.ค.นี้ รณรงค์คนไทยใช้หน้ากากผ้าช่วยชาติ

 

กระทรวงยุติธรรม  4 มีนาคม 2563 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกระแสเรียกร้องให้นำกำไลอีเอ็ม หรืออุปกรณ์ควบคุมอีเล็กทรอนิกส์มาใช้บกลุ่มผีน้อย หรือแรงงานผิดกฎหมายที่เดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้ 

 

อ่านข่าว  โควิค-19 ป่วน"กมธ.รธน."ยกเลิกเวทีฟังแก้รธน. 

"บิ๊กตู่"ลั่นต้องกักตัวผีน้อย 14 วัน 

ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ถึงจุดพระ-เณรต้องทำหน้ากากเองแล้วจ้า


แจกหน้ากากอนามัยก่อมะเร็ง"ศรีสุวรรณ"ได้ทีอัดซ้ำสิระผิดแพ่ง-อาญา 

นายกฯกำชับรับ"ผีน้อย"ต้องสร้างความเชื่อใจปชช.  

หมดแล้วหมดเลย มีรอบเดียว ปชช.แน่นร้านยาองค์การเภสัชซื้อหน้ากากอนามัย 

 

 

โดยบอกว่า ข้อเรียกร้องดังกล่าวคงต้องเสนอให้กระทรวงสาธารณสุขไปหารือกับสำนักงานศาลยุติธรรม ซึ่งเป็นหน่วยงานเดียวที่มีกำไลอีเอ็ม เนื่องจากกำไลอีเอ็มของกระทรวงยุติธรรมถูกยกเลิกสัญญาหลังตรวจสอบพบอุปกรณ์บกพร่อง ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการเตรียมความพร้อมในการประกวดราคา

 

อย่างไรก็ตามคาดว่าจะประกาศผ่านเว็บไซค์เชิญชวนผู้ประกอบการให้เข้าร่วมประกวดราคาได้กลางเดือนมี.ค.นี้ ได้กำชับว่ากำไลอีเอ็มต้องใช้งานได้ ไม่มีปัญหาถอดเข้าและถอดออกได้ รวมทั้งระบบสัญญาณติดตามต้องเป็นสัญญาณอีเล็คทรอนิคสมัยใหม่ ไม่ใช่สัญญาณ 2 จี และกำไลอีเอ็มล็อตใหม่เป็นการจัดในจำนวนมากถึง 30,000 ชิ้น และกำหนดสเปคให้ใช้งานได้อย่างหลากหลายมีเป้าหมายเพื่อลดความแออัดในเรือนจำ

 

ราชทัณฑ์ ผลิตขายหน้ากากผ้ามาตรฐานสธ. รณรงค์คนไทยใช้หน้ากากผ้า แค่คนละ 2 ชิ้นสลับใช้ ช่วยชาติแก้ปัญหาขาดแคลนหน้ากากอนามัย


นายสมศักดิ์  กล่าวถึงปัญหาการจำหน่ายหรือแจกหน้ากากอนามัยที่ไม่ได้คุณภาพว่า ตนได้กำชับกรมราชทัณฑ์ ซึ่งผลิตหน้ากากผ้าชนิดที่นำมาซักและใช้ซ้ำได้ออกจำหน่าย โดยให้ระมัดระวังคุณลักษณะของหน้ากาก และให้ผู้เกี่ยวข้องประสานสอบถามข้อมูลไปที่กระทรวงสาธารณสุข เพื่อผลิตหน้ากากให้ได้มาตรฐาน

 

ทั้งนี้ หากคนไทยหันมาใช้หน้ากากผ้า 1 คนมี 2 ชิ้นก็เพียงพอ สลับซักแล้วนำมาใช้ใหม่จะเป็นการช่วยสังคมส่วนรวมและประเทศชาติ หากเราใช้หน้ากากแบบวันเดียวทิ้ง กำลังการผลิตต่อวันที่มีไม่ถึง 2 ล้านชิ้น เทียบกับคนไทยเกือบ 70 ล้านคนผลิตอย่างไรก็ไม่ทัน ผลิต 3 วันก็ยังใช้ไม่พอ 1 วัน

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ