ข่าว

รีวิวเก่ง-ถ่ายรูปสวย ลุ้นเป็นนักท่องเที่ยว 10 สไตล์เท่ห์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ททท. ชวนแก๊งขาเที่ยว "รีวิวเก่ง ถ่ายรูปสวย มีเวลาท่องเที่ยว 3 วัน 2 คืน ตั้งแต่เดือนพ.ค.-มิ.ย.นี้ เข้าร่วมคัดเลือกเป็นตัวแทนนักท่องเที่ยว 10 สไตล์เท่ห์ ผู้ชนะคว้าเงินรางวัล 5 หมื่นบาท 10 รางวัล

 

 


          การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ขอเชิญสมัครร่วมคัดเลือกเพื่อเป็นตัวแทนนักท่องเที่ยว 10 สไตล์เท่ห์ๆ ร่วมทำภารกิจค้นหาเรื่องราวท่องเที่ยวที่สดใหม่ Untold, Unseal ของเมืองไทย แต่ละภูมิภาค ในสไตล์ที่เป็นคุณ จุดประกายให้คนไทยออกเดินทางไปกับคุณ ถ้าคุณ..เป็นนักท่องเที่ยว 1 ใน 10 สไตส์ ที่รีวิวเก่ง ถ่ายรูปสวย ทำคลิปเท่ห์ และมีเวลาเดินทางท่องเที่ยว  3 วัน 2 คืน ในช่วงเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน 2563 สามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันได้

 

          สำหรับคุณสมบัติผู้เข้าแข่งขัน ประกอบด้วย 1.จะเป็น Blogger ท่องเที่ยว, Influencer หรือ นักท่องเที่ยวที่มีสไตล์ตามที่กำหนด ดังนี้ Hipster : มีวิถีชีวิต วิธีคิด และมุมมองที่ไม่เหมือนใคร เสพ ศิลปะ มีศิลปะในการถ่ายภาพ ชอบท่องเที่ยวธรรมชาติแบบเรียลไม่ปรุงแต่ง, Green Lover : นักเดินทางที่ “เที่ยวด้วยใจคิด เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม” รักและหวงแหนธรรมชาติ ทรัพยากรแหล่งท่องเที่ยว


          Me myself & I : ผู้หญิงเที่ยวคนเดียว Solo Traveler, Digital Nomad : นักเดินทางที่รวมเรื่องงานเรื่องเที่ยวไว้ด้วยกัน จะอยู่ที่ไหนก็ทำงานได้ขอแค่มี internet, Social Story : อัฟรูปเที่ยวลงโซเชี่ยลให้เพื่อนๆ อิจฉา สถานที่ที่เลือกไปต้อง Wow ต้องเก๋อัพรูปขึ้นเมื่อไหร่ยอด like ต้องมา, Conqueror : นักเดินทางที่ชอบเป็นผู้พิชิต ชื่นชอบและหลงรักการท่องเที่ยวที่มีเป้าหมายและอุปสรรคยากๆ ที่ต้องใช้ความพยายามบากบั่น เพื่อไปให้ถึง, Voluntourist :เที่ยวแบบจิตอาสา เช่น ขึ้นดอยไปเป็นครูสอนหนังสือ หรือ อาสาสมัครในมูลนิธิเลี้ยงช้าง, Camera is My life : นักเดินทางที่บันทึกเรื่องราวการเดินทางด้วยภาพถ่ายชอบถ่ายธรรมชาติมากกว่าคน, Foodie : นักเดินทางที่ให้ความสำคัญกับการตามล่าหาของอร่อยทั่วถิ่นแดนตั้งแต่ร้านโลคอลข้างทางยันร้านเหลาเก่าแก่ในตำนาน, Forever Young : นักเดินทางรุ่นใหญ่ ที่แซ่บส์ ซ่า สนุกสนานกับการใช้ชีวิตและอายุเป็นเพียงตัวเลข

 

          2.อายุ 20 ปี ขึ้นไป (นับตั้งแต่วันที่สมัคร) 3.รักการเดินทาง/ค้นหาประสบการณ์ใหม่ๆ 4.มีทักษะในการใช้ Social media และสื่อออนไลน์ต่างๆ 5.มีความสามารถในการเล่าเรื่อง story telling,เขียนรีวิวท่องเที่ยว 6.มีความสามารถในการถ่ายรูป ,ทำคลิปวีดีโอ 7.สามารถเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเดือน พฤษภาคม – มิถุนายน 2563 และ 8.สามารถเข้าร่วมกิจกรรมและทำภารกิจต่างๆที่โครงการกำหนด ดังนี้ ร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัว 50 ทีมผู้เข้าแข่งขัน 10 สไตล์ ร่วมกับ Sponsor และประชุมฟังบรีฟภารกิจและจับฉลากจังหวัด เพื่อเป็นโจทย์ในการแข่งขัน Tentative วันที่ 24 เมษายน 2563 เดินทางท่องเที่ยวตามภารกิจที่ได้รับ จำนวน 3 วัน 2 คืนในช่วงเดือน พฤษภาคม – มิถุนายน 2563 ร่วมงานประกาศผลผู้ชนะ ร่วมกับ Sponsor Tentative วันที่ 10 สิงหาคม 2563  ทั้งนี้ อาจมีการเปลี่ยนแปลงวันและเวลาตามความเหมาะสม และสถานที่แจ้งให้ทราบอีกครั้ง 

 

          สำหรับ วิธีการสมัคร เกณฑ์การคัดเลือก โดยการคัดเลือก ดังนี้ 1.คัดเลือกตัวแทนนักท่องเที่ยว 10 สไตล์ สไตล์ละ 5 ทีม / ทีมละ 2 คน รวมทั้งสิ้น 50 ทีม จำนวน 100 คนวิธีการสมัคร ดังนี้ ส่งภาพถ่ายของคุณและเพื่อน (ทีมละไม่เกิน 2 คน), Capture หน้าจำนวน Follower ในเพจ/โปรไฟล์ Facebook or IG ของคุณและเพื่อน, เลือกสไตล์ที่บ่งบอกความเป็นคุณ, เลือกภูมิภาค และ จังหวัด พร้อม Draft Trip idea concept 3 วัน 2 คืน, เกณฑ์ การคัดเลือก 50 ทีม Finalist, 100 % จากคณะกรรมการจะคัดเลือกจากผู้ที่มีสไตล์การท่องเที่ยวที่โดดเด่น และมีการนำเสนอ Trip Idea ที่สร้างนิยามใหม่ของการท่องเที่ยว มีมุมมองที่สดใหม่ Untold , Unseal ตอบโจทย์ Amazing ไทยเท่ เมืองไทย สวยทุกที่ เท่ห์ทุกสไตล์
 

          ส่วนภารกิจในการแข่งขัน จะมีเวลาให้ 30 วัน ให้ทำภารกิจไม่จำเป็นต้องเดินทางพร้อมกัน แต่ต้องเดินทางให้ภายในช่วงเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน 2563 คือ จะให้ทุกทีมเดินทางไปในจังหวัดตามผลที่ได้รับการจับฉลากจากทางโครงการ และท่องเที่ยวอยู่ในจังหวัดนั้นๆ ระยะเวลา 3 วัน 2 คืน, ออกแบบทริปเท่ๆ จำนวน 3 วัน 2 คืน ตามเส้นทางท่องเที่ยวในภูมิภาคและจังหวัดที่จับฉลากได้ 1 ทริป เพื่อจุดประกายสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยออกเดินทางท่องเที่ยวไปกับคุณ, สร้างสรรค์สื่อประชาสัมพันธ์, ผลิต Viral Clip เพื่อสร้างแรงบันดาลใจกระตุ้นการเดินทางเที่ยวไทยเท่, ผลิต รูปภาพ จำนวนอย่างน้อย 20 ภาพ, Promote & Inspire หลังจากที่ทีมงานอัพโหลดเสร็จเรียบร้อย ทางทีมงานจะทำการแจ้งอัพโหลดสำเร็จผ่านทางอีเมล พร้อมแนบ Link หน้า Blog ของผู้เข้าแข่งขัน และทางโทรศัพท์ เพื่อแจ้งให้ทุกทีมเริ่มทำการโปรโมทบทความทริปไอเดีย, Video clip, Photo โดยการ Share จาก Blog ของโครงการไปยังช่องของท่าน ระยะเวลา 20 วัน นับตั้งแต่วันที่ทีมงานได้อัพโหลดลงสื่อ

 

          ทั้งนี้ จาก 100 คะแนน จะได้จากคณะกรรมการ 60% และ Social Engagement Shares, Comments, tags, tweets & retweets 40% โดยบคะแนน Social Media จะนับจาก Blog , Facebook , YouTube ของโครงการเท่านั้น
สำหรับ รางวัล Most Inspiration award จะมี 10 รางวัล รางวัลละ 50,000 บาท รวมมูลค่า 500,000 บาท สามารถลงทะเบียนร่วมกิจกรรม อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ไทยเท่10สไตล์.com สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ - 31 มีนาคม 2563 

 

รีวิวเก่ง-ถ่ายรูปสวย ลุ้นเป็นนักท่องเที่ยว 10 สไตล์เท่ห์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ