ข่าว

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19เกาหลีใต้พุ่งไม่หยุดเตือนภัยระดับสีแดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19เกาหลีใต้พุ่งไม่หยุด เตือนภัยไวรัสระดับสีแดงแล้ว

เมื่อช่วงเที่ยงคืนตามเวลาท้องถิ่น มีรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อในเกาหลีใต้รวม 4,812 ราย เพิ่มขึ้นจากวันก่อนหน้า 477 ราย ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีก 3 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตรวมอยู่ที่ 29 ราย ทั้งนี้ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ (KCDC) ปรับปรุงตัวเลขดังกล่าววันละ 2 รอบ ได้แก่ เวลา 10.00 น. และ 17.00 น.
อ่านข่าว-หญิงไทยติดเชื้อเพิ่มอีก 1 สธ.ขอ 3.5 พันล้าน รับมือโควิด-19 

 

 

               จำนวนผู้ติดเชื้อในเกาหลีใต้เพิ่มสูงขึ้นในช่วง 13 วันที่ผ่านมา ด้วยตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ระหว่างวันที่ 19 ก.พ.-2 มี.ค. ที่ 4,304 ราย เกาหลีใต้จึงยกระดับการประกาศเตือนภัยไวรัสเป็นระดับ "สีแดง" ซึ่งเป็นระดับสูงสุด

               ยอดผู้ติดเชื้อรวมในเมืองแทกู ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโซลไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 300 กิโลเมตร และจังหวัดคยองซังเหนือ เพิ่มขึ้นแตะ 3,600 ราย และ 685 ราย ตามลำดับ เมืองแทกูซึ่งมีประชากร 2.4 ล้านคน เป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของไวรัสในเกาหลีใต้ หลังพบการติดเชื้อแบบเกาะกลุ่มที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเมือง คนกลุ่มนี้มีความเชื่อมโยงใกล้ชิดกับพิธีกรรมในโบสถ์ของลัทธิชินชอนจี ซึ่งเป็นกลุ่มศาสนาพื้นบ้าน โดยเมื่อนับถึงเช้าวันจันทร์ (2 มี.ค.) พบผู้ติดเชื้อที่เกี่ยวข้องกับพิธีกรรมดังกล่าวถึง 2,418 ราย หรือเกือบร้อยละ 60 ของทั้งหมด

               นอกจากนี้ ผู้ป่วยจำนวน 119 ราย มีความเกี่ยวข้องกับโรงพยาบาลแทนัมในเขตชองโด ซึ่งอยู่ทางใต้ของเมืองแทกู หลังเจ้าหน้าที่ได้ทดสอบการติดเชื้อในผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ราว 650 ราย พบว่าผู้ป่วยเกือบทุกคนในแผนกจิตเวชของโรงพยาบาลมีผลตรวจเป็นบวก

เชื่อกันว่าการติดเชื้ออย่างเป็นกลุ่มก้อนในโรงพยาบาลแห่งนี้ มีความเชื่อมโยงกับลัทธิชินชองจี เนื่องจากก่อนหน้านี้ มีผู้เลื่อมใสจำนวนมากเดินทางมาร่วมพิธีศพของพี่ชายผู้ก่อตั้งลัทธิ ซึ่งจัดขึ้นที่โรงพยาบาลแทนัม

รัฐบาลเกาหลีใต้ได้กำหนดให้เมืองแทกูและเขตชองโดเป็น "พื้นที่ดูแลพิเศษ" แล้ว นับตั้งแต่วันที่ 3 ม.ค. เกาหลีใต้ได้ตรวจหาไวรัสโควิด-19 ในประชาชนแล้วมากกว่า 125,000 ราย ซึ่งปรากฏผลเป็นลบ 85,484 ราย และอยู่ระหว่างตรวจสอบ 35,555 ราย ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อที่ได้รับการรักษาจนหายดีและออกจากโรงพยาบาลได้แล้วเพิ่มขึ้น 1 ราย ทำให้ยอดรวมอยู่ที่ 34 ราย

 

CR.China Xinhua News

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ