ข่าว

โดนแล้ว 2 ข้อหาหนัก แม่ค้าหน้าเลือด สวมรอยขายหน้ากากมือสอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายอำเภอวิหารแดง จ.สระบุรี พร้อม ตำรวจสภ.วิหารแดง นำกำลังบุกเข้าจับกุมเจ้าของร้านขายของเก่า ขณะจ้างวานกลุ่มวัยรุ่นให้นำหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้วมาซักล้างทำความสะอาด ล่าสุดโดน 2 ข้อหาหนัก

จากกรณีนายอำเภอวิหารแดง จ.สระบุรี พร้อม ตำรวจสภ.วิหารแดง นำกำลังบุกเข้าจับกุมเจ้าของร้านขายของเก่า ขณะจ้างวานกลุ่มวัยรุ่นให้นำหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้วมาซักล้างทำความสะอาด ก่อนนำเตารีดมารีดเพื่อบรรจุซองกลับมาขายใหม่ โดยเจ้าของร้านรับสารภาพว่าทำขายได้เดือนเศษ ยอดขายดีมากจนทำขายส่งแทบไม่ทัน ตามที่ปรากฏเป็น

ข่าวไปแล้วนั้น 

อ่านข่าว : สั่งหน้ากากอนามัยในเน็ต ราคาแสนแพง แต่ได้สินค้าที่ใช้แล้ว

 

 

              ความคืบหน้าวันที่ 3 มีนาคม พนักงานสอบสวน สภ.วิหารแดง ได้คุมตัว นางวีวรรณ์ ธงสันเทียะ อายุ 46 ปี  น.ส.พิมวลัญชน์ จำรัสศรี อายุ 44 ปี และ นางจินตนา นามวิชัย อายุ 47 ปี มาสอบสวนโดยละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ร่วมกันนำเอาหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้วมาซักล้างทำความสะอาด ก่อนนำมารีดด้วยเตารีด แล้วนำไปบรรจุซองพลาสติกขายทางออนไลน์จริง 

โดนแล้ว 2 ข้อหาหนัก แม่ค้าหน้าเลือด สวมรอยขายหน้ากากมือสอง

              ทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา ความผิดตามมาตรา 271 ผู้ใดขายของโดยหลอกลวงด้วยประการใด ๆ ให้ผู้ซื้อหลงเชื่อในแหล่งกำเหนิด สภาพ คุณภาพ หรือ ปริมาณแห่งของนั้น อันเป็นเท็จ ว่าการกระทำนั้นเป็นความผิดฐานฉ้อโกง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

              นอกจากนี้ยังแจ้งข้อหาความผิดฐาน ไม่มีใบอนุญาตประกอบการค้าของเก่า ตามพระราชบัญญัติควบคุมการขายทอดตลาดและค้าของเก่าฯ ซึ่งระบุไว้ว่า ผู้ใดประกอบอาชีพขายทอดตลาดหรือค้าของเก่าโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือประกอบอาชีพดังกล่าว ภายหลังที่ได้มีคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาต ตามมาตรา 9 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหกเดือน หรือปรับไม่เกิน ห้าพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

โดนแล้ว 2 ข้อหาหนัก แม่ค้าหน้าเลือด สวมรอยขายหน้ากากมือสอง

              หากเป็นการกระทำความผิดเกี่ยวกับการขายทอดตลาด หรือค้าของเก่าประเภทโบราณวัตถุ หรือศิลปวัตถุ ตามกฎหมายว่าด้วยโบราณสถาน โบราณ วัตถุ ศิลปวัตถุ และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ต้องระวางโทษจำคุก ไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

โดนแล้ว 2 ข้อหาหนัก แม่ค้าหน้าเลือด สวมรอยขายหน้ากากมือสอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ