ข่าว

ถก 4 ฝ่ายลงโทษ 3 วินจยย.ตื้บแกร็บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เขตคลองเตย ถก 4 ฝ่าย พิจารณาโทษ 3 วินจยย.รับจ้าง รุมทำร้ายแกร็บฯ

 

               จากกรณีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ 3 ราย รุมทำร้ายผู้ให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสารเอกชน (แกร็บไบค์) ในพื้นที่เขตคลองเตย เหตุเกิดหน้าคอนโดมิเนียมแห่งหนึึ่งบริเวณซอยสุขุมวิท 48 โดย กรุงเทพมหานคร มีคำสั่งให้สำนักงานเขตคลองเตย ตรวจสอบข้อมูลพบว่า ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ 3 รายดังกล่าวเป็นสมาชิกวินปากซอยสุขุมวิท 48 เขตคลองเตย 

 

อ่านข่าว 3 วินจยย.ตื้บแกร็บไบค์ ฉุนแย่งลูกค้า

อ่านข่าว ฉาว วิน จยย.รุมตื้บแกร็บอ่วม ผู้โดยสารถูกลูกหลงเจ็บที่หน้า

 

               ดังนั้น กรุงเทพมหานครในฐานะที่กำกับดูแลวินรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ จะเสนอให้ใช้มาตรการยึดเสื้อวินต่อผู้ก่อเหตุ เนื่องจากเป็นการกระทำความผิดที่เข้าข่ายความประพฤติไม่เหมาะสมตามข้อ 13 แห่งประกาศคณะกรรมการประจำกรุงเทพมหานคร เรื่อง กำหนดสถานที่ตั้งวินและหลักเกณฑ์การออกหนังสือรับรองการใช้รถจักรยานยนต์สาธารณะในเขตกรุงเทพมหานคร พ.ศ.2563 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

อ่านข่าว ปรับ 3 พัน วินจยย.รุมยำแกร็บไบค์

อ่านข่าว กทม.ลงดาบ 3 วินรุม Grab ยึดเสื้อวิน 3 ปี

อ่านข่าว คลิปอีกมุมนาทีวิน จยย.รุมตื้บแกร็บ เพจดังแฉซ้ำพฤติกรรมสุดฉาว

 

               ล่าสุด เวลา 09.00 น. วันที่ 3 มี.ค.2563 กรุงเทพมหานคร โดยคณะอนุกรรมการ 4 ฝ่าย ประจำพื้นที่เขตคลองเตย ประกอบด้วย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตคลองเตย , หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ , กอ.รมน.กทม. , เจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบกพื้นที่ 3 และตัวแทนจากตำรวจนครบาลคลองตัน ร่วมประชุมเพื่อดำเนินการสอบสวน และพิจารณาการลงโทษผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง 3 คน ที่ร่วมกันก่อเหตุทำร้ายร่างกายผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแกร็บที่มารับผู้โดยสารหน้าปากซอยสุขุมวิท 48

 

ถก 4 ฝ่ายลงโทษ 3 วินจยย.ตื้บแกร็บ

 

               ทั้งนี้ ก่อนเข้าประชุม  นายสันติ ปฏิภาณรัตน์ เลขานุการนายกสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างจำนวนหนึ่ง ได้เดินทางมาร่วมฟังการพิจารณาบทลงโทษ พร้อมกับระบุว่า ไม่เห็นด้วยกับการที่จะลงโทษด้วยการยึดเสื้อวินของผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน โดยเห็นว่าการลงโทษปรับนั้น เหมาะสมแล้ว

 

               โดยให้เหตุผลว่า คลิปวิดีโอ. ที่ถ่ายและถูกนำไปเผยแพร่นั้น ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะก่อนหน้านี้หนึ่งในผู้ก่อเหตุอยู่คนเดียว จากนั้นจึงมีเพื่อนที่ขี่รถจักรยานยนต์ เดินทางเข้ามาพยายามที่จะห้ามทั้งสองฝ่าย กระทั่งมีการต่อสู้กัน

 

ถก 4 ฝ่ายลงโทษ 3 วินจยย.ตื้บแกร็บ

 

               อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ยังคงมีปัญหากับผู้ขับขี่แกร็บไบค์ มาโดยตลอด เนื่องจากกฎหมายยังไม่รองรับให้ถูกต้อง ทั้งเรื่องรถที่นำมาขับขี่ ก็ไม่เป็นไปตามข้อกำหนดของกรมการขนส่งทางบก ทั้งนี้ หากแกร็บไบค์ถูกกฎหมายแล้ว  วินรถจยย.รับจ้าง ก็พร้อมที่จะแข่งขันทางด้านการให้บริการกับลูกค้าอย่างแน่นอน

 

               ส่วนผู้ใช้บริการแกร็บไบค์ เป็นสิทธิ์ส่วนตัวที่ทำได้ แต่ก็มองว่าเป็นเรื่องผิด ที่ผิดกฎหมายเช่นกัน เปรียบเสมือนการซื้อยาเสพติด หรือซื้อของเถื่อนออนไลน์ เพราะว่ากฎหมายยังไม่รองรับ ทั้งผู้ขับขี่และรถที่นำมาใช้ ส่วนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ที่มีอยู่ ต้องใช้รถขนาดไม่เกิน 125 ซีซี. และต้องทำใบอนุญาตจากกรมการขนส่งทางบกก่อนที่จะมาวิ่งรับจ้าง 

 

               นายสันติ กล่าวด้วยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นทางสมาคมฯ เห็นด้วยกับการที่จะลงโทษผู้ที่กระทำความผิด โดยเฉพาะผู้ที่ขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า ที่มีข้อกำหนดให้ลงโทษยึดเสื้อวินฯ หากทำผิดซ้ำซากเกิน 2 ครั้ง และความผิดอื่นๆ ที่ชัดเจน 

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า บรรยากาศหน้าสำนักงานเขตคลองเตย มีกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะประมาณ 50 คน มาปักหลักให้กำลังใจเพื่อนร่วมอาชีพ พร้อมรอฟังผลการประชุมว่าจะออกมาอย่างไร

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ