ข่าว

อดีตคนไข้โควิด-19 จากเรือไดมอนด์ฯ 'ตรวจเจอเชื้อซ้ำ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตคนไข้โควิด-19 จากเรือไดมอนด์ฯ 'ตรวจเจอเชื้อซ้ำ'

เมื่อวันอาทิตย์ (1 มี.ค.) หน่วยงานเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ประจำเกาะไต้หวันของจีนรายงานว่าผู้โดยสารรายหนึ่งที่ถูกอพยพออกจากเรือไดมอนด์ ปรินเซส (Diamond Princess) เรือสำราญที่ถูกกักกันอยู่ในญี่ปุ่น ได้รับการยืนยันว่าเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 40 ของไต้หวัน หลังได้รับการรักษาจนหายก่อนหน้านี้และเดินทางจากญี่ปุ่นกลับไต้หวัน
 

 

อดีตคนไข้โควิด-19 จากเรือไดมอนด์ฯ 'ตรวจเจอเชื้อซ้ำ'

              หน่วยงานดังกล่าวแถลงว่าผู้ป่วยรายล่าสุดเป็นหญิงวัย 70 ปี ที่อาศัยอยู่ทางตอนเหนือของไต้หวัน ซึ่งขึ้นเรือสำราญเมื่อวันที่ 20 ม.ค. ที่ผ่านมา และหลังจากที่มีการกักกันเรือสำราญลำนี้นอกชายฝั่งนครโยโกฮามาของญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 4 ก.พ. นั้น เธอได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อไวรัสในวันที่ 15 ก.พ. แม้จะไม่แสดงอาการใดๆ เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ

              เธอเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลของญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 16 ก.พ. และเดินทางกลับไต้หวันเมื่อวันที่ 26 ก.พ. หลังจากผ่านการทดสอบไวรัสได้ผลออกมาเป็นลบทั้ง 2 ครั้ง อย่างไรก็ดี จากการทดสอบซ้ำจำนวน 3 ครั้งในไต้หวัน พบว่าเธอยังติดเชื้ออยู่

               ทั้งนี้ แถลงการณ์ระบุว่าหญิงรายดังกล่าวสวมหน้ากากอนามัยตลอดเดินทางบนเที่ยวบิน ทั้งยังนั่งแยกจากผู้โดยสารคนอื่นๆ โดยไม่มีใครนั่งติดกับเธอในระยะ 2 แถว ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง นอกจากนั้นเธอถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อกักตัวทันทีที่เดินทางมาถึง

               หน่วยงานระบุว่าเนื่องจากผู้ที่ติดต่อใกล้ชิดกับเธอหลังจากมาถึงไต้หวัน อาทิ เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่กักโรคได้รับการป้องกันด้วยอุปกรณ์ต่างๆ เป็นอย่างดี จึงไม่จำเป็นต้องมีการทดสอบการติดเชื้อเพิ่มเติม


CR.China Xinhua News

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ