ข่าว

ผอ.แจงไม่เคยห้ามนร.สวนกุหลาบฯจัดแฟลชม็อบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผอ.โรงเรียนสวนกุหลาบฯ ชี้แจง ไม่เคยห้ามนักเรียนแสดงความคิดเห็น ถือเป็นสิทธิที่กระทำได้

          เมื่อวันที่ 2 มีนาคม นายจิณณภัทร พิบูลวิทิตธำรง ผู้อำนวยการโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวปรากฎทางสื่อมวลชนเมื่อวันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมาว่า ทางโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ได้มีหนังสือขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระราชวัง มาดูแลความสงบเรียบร้อย หลังจากมีการเชิญชวนกันทางสังคมออนไลน์ให้บุคคลต่างๆ มาร่วมชุมนุมทางการเมืองที่สนามฟุตบอลของโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ระหว่างเวลา 17.30-18.30 น. นั้น เป็นหนังสือที่ตนทำไปถึง ผกก.สน.พระราชวัง ที่รับผิดชอบพื้นที่จริง 
อ่านข่าว-แฟลชม็อบ ต้องมีเหตุผล

ผอ.แจงไม่เคยห้ามนร.สวนกุหลาบฯจัดแฟลชม็อบ

          นายจิณณภัทร อธิบายว่า หนังสือที่สื่อนำเสนอ เพื่อเป็นการเตรียมดูแลความปลอดภัยในวันดังกล่าว เนื่องจากทางโรงเรียน โดย รอง ผอ.ท่านหนึ่งสืบทราบมาก่อนหน้านั้นว่า คนที่นัดหมาย ไม่ใช่เด็กนักเรียนของเรา จึงเพื่อป้องกันมิให้เกิดปัญหา ฉะนั้นต้องประสานแจ้งให้ทาง สน.ท้องที่ให้ทราบเรื่องดังกล่าว จะได้เตรียมดูแลความสงบเรียบร้อยหากมีการชุมนุมในวันเวลาดังกล่าว โดยไม่ได้มีเจตนาที่จะปิดกั้นการแสดงความคิดเห็นของนักเรียนในการพูด วิพากษ์วิจารณ์แต่อย่างใด เพราะตนถือว่าการเป็นสิทธิที่นักเรียนของเราสามารถที่จะทำได้ และปกติเมื่อทางโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยจัดกิจกรรมใดๆ ก็จะมีหนังสือแจ้ง สน.ท้องที่ทุกครั้ง 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กชื่อ Suankularb Progressive องค์กรเยาวชน มีผู้ติดตามกว่า 3,000 ได้โพสต์แจ้งยกเลิกนัดชุมนุม Flash Mob ที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย เมื่อวันพุธที่ 26 ก.พ.เวลา 21.37 น. ว่า "ประกาศจากแอดมินเพจ ขออภัยทุกๆ ท่าน ในส่วนของการประสานงานที่ผิดพลาดในกิจกรรม Flash Mob #สวนฯหน้าเผด็จการ และขอประกาศยืนยันไว้ ณ ที่นี้ว่า "ทางชุมนุมสวนกุหลาบก้าวหน้าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดกิจกรรมนี้" แต่ถูกจัดโดย SUANNON DEBATE ซึ่งถ้ามีคำถามใดๆ 

          เกี่ยวกับกิจกรรมนี้ขอให้สอบถามทางเพจ SUANNON DEBATE ได้โดยตรงเลยครับ และขอประกาศว่าชุมนุมสวนกุหลาบก้าวหน้านั้นเป็นชุมนุมที่จัดตั้งในปีการศึกษา 2562 และไม่มีการสานต่อจัดทำชุมนุมนี้ต่อ เนื่องจากทางสมาชิกชุมนุมได้จบการศึกษาจากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยแล้ว จึงขอแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันว่า ปัจจุบันชุมนุมสวนกุหลาบก้าวหน้าไม่ได้เป็นหนึ่งในชุมนุมของโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย และขอเปลี่ยนชื่อเพจเฟสบุ๊กนี้เป็น "Suankularb Progressive" ที่สื่อถึงกลุ่มของเด็กสวนกุหลาบกลุ่มหนึ่งที่อยากเห็นความก้าวหน้าในประเทศของเรา ขอบคุณสำหรับการติดตามและให้กำลังใจพวกเรามาโดยตลอดครับ "Edited เวลา 22.49 น. กิจกรรมนี้ถูกยกเลิกไปแล้วครับ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ