ข่าว

เจ้ากรมสวัสดิการ ทบ. รับปล่อยทหารกู้เต็มวงเงินใช้สินอื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก เตรียมส่งบัญชีโครงการสวัสดิการส่วนกลางให้กรมกำลังพลสิ้นเดือนนี้ รับปล่อยให้ทหารกู้เต็มวงเงินใช้หนี้สินอื่น

 

 

          เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน พล.ต.ราชิต อรุณรังษี เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดระเบียบสวัสดิการกองทัพบก หลังจากที่พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้ลงนามบันทึกความร่วมมือกับทางกรมธนารักษ์ กระทรวงการคลังว่า ขณะนี้กรมสวัสดิการทหารบก ซึ่งดูแลสวัสดิการในส่วนกลางได้รวบรวมรายละเอียดทั้งหมดส่งให้ทางกรมกำลังพลทหารบกเรียบร้อยแล้ว

 

          ส่วนทางหน่วยอื่นที่ดูแลเรื่องสวัสดิการก็ต้องนำส่งกรมกำลังพลทหารบกด้วยเช่นกัน โดยให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 28 ก.พ.นี้ ในส่วนของสนามมวยก็จะมีในเรื่องคณะกรรมการในส่วนต่างๆเข้าไปดูแล ทั้งนี้ตามนโยบายของผบ.ทบ.ได้ตั้งประธานคณะกรรมการอำนวยการขึ้นมาและมีผบ.ทบ.นั่งเป็นประธาน

 

          พล.ต.ราชิต กล่าวต่อไปว่า สำหรับเรื่องบ้านพักข้าราชการทหารนั้น ขณะนี้ก็ดำเนินการเรียบร้อยดี ส่วนกรณีที่กำลังพลยื่นกู้สวัสดิการเพื่อซื้อที่อยู่อาศัยนั้นก็เป็นไปตามขั้นตอนและระเบียบ ส่วนที่มีประเด็นที่บางส่วนกำลังพลไปตกลงกับผู้ประกอบการแล้วก็เกิดความไม่เข้าใจกันจึงทำให้เกิดปัญหาว่าทำไมกำลังพลถึงได้กู้เต็มวงเงิน เพราะจริงๆแล้วราคาบ้าน และราคาที่ดินอาจจะไม่ถึงวงเงิน แต่ที่กู้เต็มวงเงินก็เพราะต้องการใช้ตามสิทธิ์เพื่อนำเงินไปปิดภาระหนี้สินด้านอื่นๆ ด้วย 

 

          "หลังจากที่ผบ.ทบ.มีนโยบายให้กำลังพลแจ้งปัญหาความเดือดร้อนเข้ามาทางผบ.ทบ.โดยตรง ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ได้มีโอกาสทำความเข้าใจให้กับกำลังพลให้เข้าใจในปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น" เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก กล่าว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ