ข่าว

สาวโพสต์เล่าถูกกักหลังกลับจากอู่ฮั่นวอนเห็นใจอย่ารังเกียจกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวโพสต์เล่าถูกกัก 14 วัน หลังเป็น 1 ใน 138 คนไทยที่รัฐบาลรับกลับมาจากอู่ฮั่น วอนเห็นใจอย่ารังเกียจกัน ยันหน่วยงาน สธ.เฝ้าติดตามอาการตลอด ชี้หากพบเข้าข่ายให้รีบไป รพ.

 

                 สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 กำลังสร้างความวิตกกังวลให้กับคนทั่วโลกแล้ว โดยเฉพาะประเทศไทยที่ล่าสุดวานนี้(26 ก.พ.63) กระทรวงสาธรณสุขแถลงพบผู้ติดเชื้อไวรัสเพิ่มอีก 3 ราย หลังเดินทางกลับมาจากไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น รวมขณะนี้มีผู้ป่วยสะสม 40 ราย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

                 อ่านข่าว ผลออกแล้ว "มหิดล" ยันบุคลากรไม่ติดเชื้อ โควิด-19

 

 

สาวโพสต์เล่าถูกกักตัว14วันที่สัตหีบ วอนเห็นใจอย่ารังเกียจกัน

 

 

 

                 เกี่ยวกับเรื่องนี้ 宋晶晶 สาวไทยรายหนึ่งได้โพสต์เล่าเหตุการณ์ขณะเป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกกักตัว 14 วันที่สัตหีบ โดยข้อความระบุว่า #อยากบอกคนไทยทุกคนว่า คนไทย 138 คนที่กลับมาจากอู่ฮั่น มี 1 คนที่ติดเชื้อ หมอแยกไปรักษาที่โรงพยาบาลชลบุรีแล้ว ส่วน 137 คนไม่ได้มีเชื้อไวรัสโคโรน่า เพราะว่าหลังจากออกสถานที่กักตัวที่สัตหีบ 14 วัน หน่วยงานและองค์กรต่างๆยังตามดูอาการทุกวันค่ะ #สาเหตุที่ใส่หน้ากากทุกวัน เพราะว่ายังปรับสภาพอากาศที่ไทยไม่ได้และมีโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ สิ่งที่น่ากลัวกว่าไวรัสโคโรน่า คือการที่โดนคนไทยมองพวกเราเหมือนพวกเชื้อโรค ใจเขาใจเราค่ะ

 

 

สาวโพสต์เล่าถูกกักตัว14วันที่สัตหีบ วอนเห็นใจอย่ารังเกียจกัน

 

 

                 ไวรัสโคโรน่าตอนนี้ระบาดหนัก กระจายไปทั่วโลก ผู้คนติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน แต่เราต้องเชื่อมั่นในทีมแพทย์ของประเทศไทย ถ้ารู้ว่ามีอาการป่วย หรือน่าสงสัย แนะนำให้ไปตรวจที่โรงพยาบาลเลยค่ะ ถ้าการที่พวกเราอพยพกลับมาที่ไทย แล้วทำให้คนไทยระแวง พวกเราก็ขอโทษด้วย ไม่มีใครอยากไปติดในมลฑลที่เป็นต้นกำเนิดระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่าหรอกค่ะ เพราะว่าตอนที่พวกเราติดที่จีนก็ลำบากกันมาก พยายามช่วยเหลือตัวเอง เพื่อให้ออกมาให้ได้ แต่ว่าทางการจีนปิดมลฑล ดังนั้นพวกเราจึงต้องขอให้รัฐบาลไทยช่วยและหน่วยงานต่างๆช่วย ขอความกรุณาอย่าสร้างความแตกแยกหรือรังเกียจกันเลยค่ะ

 

 

สาวโพสต์เล่าถูกกักตัว14วันที่สัตหีบ วอนเห็นใจอย่ารังเกียจกัน

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ