ข่าว

โควิด-19 ระบาดทั่วโลกแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ประเทศบราซิล ส่งผลให้ ณ ตอนนี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ระบาดไปทั่วโลกเป็นที่แล้วเรียบร้อยแล้ว

มีการยืนยันว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ประเทศบราซิล ส่งผลให้ ณ ตอนนี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ระบาดไปทั่วโลกเป็นที่แล้วเรียบร้อยแล้ว

 

ทางการบราซิลได้ออกมายืนยันผลการตรวจสอบที่บอกว่าชายชาวบราซิลวัย 61 ปี ที่เดินทางไปประเทศอิตาลี กลายเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นรายแรกของทวีปอเมริกาใต้ ซึ่งหลังจากที่มีข่าวเรื่องการพบผู้ติดเชื้อรายแรก ทำให้ชาวบราซิลจำนวนมากต่างพากันไปซื้อหาหน้ากากอนามัยมาใช้ทันที

 

สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรกของทวีป มีอาการไอแห้ง ๆ เจ็บคอ และมีไข้ ปัจจุบันมีอาการทรงตัวและถูกแยกออกมาอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งในเมืองเซา เปาโล ปัจจุบันทางการบราซิลกำลังพยายามลงในรายละเอียดเรื่องบุคคลต่าง ๆ ที่เคยสัมผัสใกล้ชิดกับชายคนนี้ในช่วงเชื้อฟักตัว และกำลังขอข้อมูลจากสายการบินที่เขาใช้บริการ เพื่อติดตามหาคนอื่น ๆ ที่อาจจะติดเชื้อจากเขา โดยมีรายงานว่า หลังจากที่ชายคนนี้กลับมาบ้าน มีญาติมาพบกับเขามากถึงราว 30 คน โดยทางการกำลังเฝ้าดูอาการของคนเหล่านี้ รวมถึงผู้โดยสารเครื่องบินคนอื่น ๆ ด้วย

 

 

ทั้งนี้ ทางการบราซิลวิตกกังวลว่า ผู้คนที่เดินทางออกไปนอกประเทศที่อาจจะติดเชื้อจากต่างประเทศ เพราะคนที่นี่มีภูมิคุ้มกันสำหรับระบบนิเวศของที่นี่ในระดับหนึ่งแล้ว นับตั้งแต่ที่โควิด-19 ระบาดที่ประเทศจีน ภูมิภาคละตินอเมริกามีการพบกรณีต้องสงสัยว่าจะติดเชื้อหลายราย แต่หลังการตรวจสอบ ก็ไม่พบการติดเชื้อ จนกระทั่งมาพบกับชายชาวบราซิลวัย 61 ปี ล่าสุด 

 

สำหรับในที่อื่น ๆ ล่าสุดมีรายงานพบผู้ติดเชื้อใน 48 ประเทศและดินแดนแล้ว โดยมีการพบผู้ติดเชื้อที่กรีซ จอร์เจีย มาซิโดเนียเหนือ ปากีสถาน และแอลจีเรีย ซึ่งทุกแห่งก็ออกมาเตือนประชาชนว่าไม่ควรหวาดวิตกกับเรื่องนี้

 

 

 

โควิด-19 ระบาดทั่วโลกแล้ว

 

 

 

โควิด-19 ระบาดทั่วโลกแล้ว

 

 

ภาพจาก : กรมควบคุมโรค 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ