ข่าว

วอนเยียวยาเหยื่อซื้อคอนโด "ลูกสาวเสี่ยเปี๋ยง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหยื่อคอนโดลูกสาวเสี่ยเปี๋ยงร้อง "สมศักดิ์" ช่วยเยียวยา หลังศาลชั้นต้น ชี้ ไม่มีสิทธิ์ได้รับเงินที่ปปง.สั่งอายัดในคดีทุจริตระบายข้าว วอนเสนอ ครม. ใช้อำนาจบริหารกำหนดแนวทางช่วยเหลือ

 

 

          กระทรวงยุติธรรม - วันที่ 26 ก.พ. 2563 กลุ่มตัวแทนผู้เสียหายจากการจ่ายเงินดาวน์และซื้อคอนโดมิเนียมในโครงการแดน ลิฟวิ่ง ของบริษัทกีธา พร๊อพเพอร์ตีส์ ที่บุตรสาวของ นายอภิชาติ จันทร์สกุลพร หรือ เสี่ยเปี๋ยง เป็นเจ้าของ ต่อมา นายอภิชาติ ตกเป็นจำเลยในคดีโครงการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือ จีทูจี และถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และพนักงานอัยการ ได้ยื่นและร้องขอให้ศาลมีคำสั่งยึดและอายัดทรัพย์สินทั้งหมดของบริษัทฯตกเป็นของแผ่นดิน ทำให้ผู้ที่ซื้อคอนโดมิเนียมได้รับผลกระทบ เนื่องจากโครงการดังกล่าวถูกระงับการก่อสร้างและผู้ที่จ่ายเงินดาวน์และจองคอนโดโครงการดังกล่าวไม่ได้รับเงินคืน โดยทั้งหมดได้มารวมตัวและยื่นหนังสือถึงนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และ ศาสตราจารย์พิเศษวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม ผ่านศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข เพื่อทวงถามความคืบหน้า เรื่องการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับความเสียหายจากโครงการนี้ทั้งหมด

 

วอนเยียวยาเหยื่อซื้อคอนโด "ลูกสาวเสี่ยเปี๋ยง"

 

          นางสิรินาถ เรืองสุวรรณเดช ตัวแทนผู้เสียหาย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ที่ผู้เสียหายทั้งหมด ซึ่งมีจำนวนประมาณ 1,000 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 400 ล้านบาท ได้รวมตัวกันไปยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และมีการนำเรื่องดังกล่าวฟ้องศาลชั้นต้น ซึ่งต่อมาศาลมีคำพิพากษาแล้วว่า กลุ่มผู้เช่าซื้อคอนโดไม่ใช่ผู้เสียหายในคดีจำนำข้าว จึงไม่เข้าข่ายได้รับการช่วยเหลือตามกฏหมาย

 

วอนเยียวยาเหยื่อซื้อคอนโด "ลูกสาวเสี่ยเปี๋ยง"

 

          จากนั้นพวกตนได้ไปร้องขอความช่วยเหลือจากนายกรัฐมนตรี ผ่านสำนักงานปลัดสำนักรัฐมนตรีเพื่อขอให้ใช้อำนาจผ่านช่องทางบริหาร หรือให้คณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติกำหนดแนวทางความช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหาย อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้กลุ่มผู้เสียหาย เคยมายื่นหนังสือขอรับความช่วยเหลือจากกระทรวงยุติธรรมตั้งแต่เดือนกันยายน 2562 ซึ่งขณะนี้กระทรวงยุติธรรมได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงาน มาพิจารณาแก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้ว อยู่ในขั้นตอนการพิจารณารายละเอียด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ