ข่าว

เปิดรายชื่อประเทศกลุ่มเสี่ยงที่ห้ามเดินทางไปเด็ดขาดในช่วงนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายแพทย์ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค เผยว่าประเทศที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงและควรงดเดินทางในช่วงนี้เด็ดขาด เนื่องจากกลุ่มนี้เป็นประเทศที่มีการระบาดของเชื้อโควิด-19 ภายในประเทศอย่างชัดเจน

หลังจากที่ กระทรวงสาธารณสุข ได้มีการแถลงความคืบหน้าสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประจำวันที่ 26 กุมภาพันธ์​ 2563 เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ขณะเดียวกันคุณหมอได้ให้ข้อมูลเปิดเผยรายชื่อประเทศที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงและควรงดเดินทางในช่วงนี้เด็ดขาด

อ่านข่าว-30 บุคลากรการแพทย์เสี่ยงติดเชื้อ โควิด-19 หลังผู้ป่วยปกปิด 

อ่านข่าว-อัพเดทสถานการณ์ 'ไวรัสโคโรน่า' (Covid-19)26ก.พ.

 

นายแพทย์ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค เผยว่าประเทศที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงและควรงดเดินทางในช่วงนี้เด็ดขาด ประกอบด้วย จีน ฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน สิงคโปร์ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ อิตาลี อิหร่าน ซึ่งกลุ่มนี้เป็นประเทศที่มีการระบาดของเชื้อโควิด-19 ภายในประเทศอย่างชัดเจน

 

ส่วนประเทศที่ทางเรากำลังเฝ้าระวัง และจับตามองอย่างใกล้ชิด เนื่องจากมีผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนั่นก็คือ ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

ขอความร่วมมือผู้ที่เดินทางไปยังประเทศที่กล่าวมา ซึ่งจำนวนประเทศที่ระบุนั้นอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอด หากกลับจากประเทศที่กล่าวมาและพบว่าตัวเองมีอาการไข้ สามารถแจ้งไปยังกรมควบคุมโรค สายด่วน 1422, โซเซียลของกรมควบคุมโรค หรือ กระทรวง สธ. ได้ทันที

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ