ข่าว

'อนุทิน' วอนกรุ๊ปทัวร์หยุดจัดโปรไฟไหม้ ขอคนไทยยับยั้งชั่งใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) วอนคนไทยให้ยับยั้งชั่งใจอย่าไปลุ่มหลงกับตั๋วถูกหรือโปรไฟไหม้ ที่หลายบริษัททัวร์จัดทำขึ้นในราคาลดกระหน่ำ พร้อมขอให้หยุดการให้บริการช่วงนี้ก่อน

นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) และคณะผู้บริหาร สธ. แถลงความคืบหน้าสถานการณ์ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 (COVID-19) ณ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข วอนคนไทยให้ยับยั้งชั่งใจอย่าไปลุ่มหลงกับตั๋วถูกหรือโปรไฟไหม้ ที่หลายบริษัททัวร์จัดทำขึ้นในราคาลดกระหน่ำ พร้อมขอให้หยุดการให้บริการช่วงนี้ก่อน

อ่านข่าว : พบคนไทยป่วย โควิด-19 เพิ่มอีก 3 ราย ไม่ใช่ซูเปอร์สเปรดเดอร์

อ่านข่าว : หมอชี้ เกณฑ์ควบคุมเชื้อโควิด-19 ยากขึ้นเพราะทัวร์โปรไฟไหม้

อ่านข่าว : อัพเดทสถานการณ์ 'ไวรัสโคโรน่า' (Covid-19)26ก.พ.

 

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวว่า ขอความร่วมมือคนไทยที่จะเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศกลุ่มเสี่ยง ขอให้งดไปก่อนในช่วงนี้ ไม่ว่าจะเป็นการไปเที่ยว ประชุม สัมมนา ขอให้ยับยั้งชั่งใจอย่าไปลุ่มหลงกับตั๋วถูกหรือโปรไฟไหม้ ที่หลายบริษัททัวร์จัดทำขึ้นในราคาลดกระหน่ำ ระวังจะได้เที่ยวเป็นครั้งสุดท้ายของชีวิต ย้ำว่าประเทศไทยจะไปรอดต่อไปได้หรือไม่นั้น อยู่ที่คนไทยเราที่เดินทางไปต่างประเทศกลับมา 

 

ส่วนเคส โรงพยาบาล บี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ ขอตำหนิครอบครัวที่เดินทางไปเที่ยวฮอกไกโด แต่มาปกปิดข้อมูลส่งผลให้ต้องมีผู้ที่เสี่ยงอีก 100 คน โดยเฉพาะบุคลากรการแพทย์ ที่ต้องมาเสี่ยงเพราะการปกปิดข้อมูลของท่าน เราเห็นเคสป้าที่เกาหลีเป็นตัวอย่างแล้ว เราไม่อยากมีคุณลุงเกิดขึ้นที่ไทย

 

ด้านนายแพทย์ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค เผยประเทศที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงและควรงดเดินทางในช่วงนี้เด็ดขาด ประกอบด้วย จีน ฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน สิงคโปร์ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ อิตาลี อิหร่าน สหรัฐอเมริกา  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ