ข่าว

ไม้เบื่อไม้เมา"วินจยย.-แท็กซี่"บุกกองปราบเอาผิดแกร็บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วินจยย.-แท็กซี่นับร้อยบุกกองปราบร้องเอาผิดแกร็บ ทำผิดฏหมายส่งเสริมให้มีผู้ขับรถส่วนบุคคล เข้ามารับส่งผู้โดยสาร

 

25 กุมภาพันธ์ 2563 กลุ่มตัวแทนรถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ และสมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะแท็กซี่  ร่วมตัวเข้ายื่นหนังสือตำรวจกองปราบ เรียกร้องให้เอาผิด บริษัทแอพพลิเคชั่นแกร็บ ประเทศไทย ฐานกระทำความผิด พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค ส่งเสริมให้มีผู้ขับรถส่วนบุคคล เข้ามารับส่งผู้โดยสาร

 

 

 

 

 

กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) นายสันติ ปฏิภาณรัตน์ ตัวแทนกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะ ชมรมเพื่อนแท้ชาววิน และสมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะแท็กซี่ เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อพนักงานสอบสวนกองปราบ เพื่อร้องขอให้มีการเอาผิดกับบริษัทแอพพลิเคชั่นแกร็บ ประเทศไทย ตามกฎหมายอาญามาตรา 84-86 ฐานเป็นผู้จ้างผู้วานผู้ใช้โฆษณายุยงให้ผู้อื่นกระทำความผิด และความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค กรณีที่บริษัทส่งเสริมให้มีผู้ขับรถส่วนบุคคลมารับส่งผู้โดยสารจนส่งผลกระทบต่ออาชีพ โดยมีพ.ต.ท.สุพจน์ พุ่มแหยม สว.กก.5 บก.ป. เวรอำนวยการ เป็นผู้รับหนังสือร้องเรียนดังกล่าว

 

 

ไม้เบื่อไม้เมา"วินจยย.-แท็กซี่"บุกกองปราบเอาผิดแกร็บ

 

 

นายสันติ กล่าวว่า ตั้งแต่มีแกร็บขึ้นมาตนและผู้ประกอบอาชีพรถจักรยานยนต์รับจ้างได้รับตวามเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการยื่นเรื่องร้องเรียนเอาผิดกับทางแกร็บแล้วหลายหน่วยงานแต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร ในวันนี้ตนเองและกลุ่มผู้ประกอบอาชีพรถจักรยานยนต์รับจ้างทั่วประเทศจึงได้รวมตัวกันมาเข้าร้องเรียนยังกองปราบเพื่อร้องขอความเป็นธรรม เพราะที่ผ่านมาตนและผู้ประกอบอาชีพรถจักรยานยนต์รับจ้างได้รับตวามเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

 

ไม้เบื่อไม้เมา"วินจยย.-แท็กซี่"บุกกองปราบเอาผิดแกร็บ

 

 

 

ไม้เบื่อไม้เมา"วินจยย.-แท็กซี่"บุกกองปราบเอาผิดแกร็บ

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ