ข่าว

ผู้เช่าที่ เอ็มบีเค โอดพิษ โควิด-19 ส่อม้วนเสื่อกันเป็นแถบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศูนย์การค้ามาบุญครองออกแถลงการณ์เร่งดำเนินมาตรการพิจารณาช่วยเหลือผู้เช่าระยะสั้น - ระยะยาว หลังเจอพิษ โควิด-19

 

              25 กุมภาพันธ์ 2563  หลังจากที่มีผู้ประกอบการร้านค้าซึ่งเป็นผู้เช่าภายใน ศูนย์การค้ามาบุญครอง เซ็นเตอร์ (MBK Center) จำนวนกว่า 100 คน เดินประท้วงไปยังสถานที่ต่างๆ ภายในศูนย์ เพื่อขอให้เจ้าของศูนย์การค้ามาบุญครองลดค่าเช่า หรือยกเลิกเก็บค่าเช่า เนื่องจากได้รับผลกระทบจาก โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 (COVID-19) ที่ระบาดหนัก ถึงขั้นทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีน ตลอดจนลูกค้าคนไทยลดลงอย่างมาก เพราะต่างหวาดกลัวโรคดังกล่าวที่กำลังระบาด

อ่านข่าว - พบคนไทยป่วย โควิด-19 เพิ่มอีก 2 ราย

 

 

 

              ทั้งนี้ ทีมล่าข่าวเนชั่นทีวี ลงสำรวจพื้นที่ รวมถึงสอบถามไปยังเจ้าของร้านต่างๆ เกี่ยวกับสถานการณ์ดังกล่าว โดยพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เงียบมาก ขายไม่ได้เลย เป็นเหมือนที่ได้ยินมาในข่าวเลย โดยเฉพาะค่าเช่าที่ ก็ราคา 60,000 - 90,000 ต่อเดือนแล้ว โดยพบว่าลูกค้าเพิ่งจะเริ่มบางตาลงตั้งแต่ช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ และต่างมีความเห็นไปในทางเดียวกันว่า สาเหตุหลักน่าจะมาจากการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19

              และส่วนตัวยอมรับว่า เมื่อก่อนพออยู่ได้ แต่ตอนนี้ขายได้วันละ 150 บาท เท่านั้น ทำให้หลายคนที่แบกรับค่าเช่าที่ไม่ไหว ต้องม้วนเสื่อกันเป็นแถบ

              โดยช่วงเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ จะเป็นการต่อสัญญาของผู้เช่าและต้องใช้เงินก้อน จึงมีการร้องขอให้ลดค่าเช่าที่ ซึ่งเป็นภาระค่าใช้จ่ายเกินกว่าจะรับไหวในสภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้

 

 

 

              ขณะที่ผู้ประกอบการค้าอีกราย บอกเล่าว่า ส่วนตัวค้าขายมา 20 กว่าปี มีทั้งลูกค้าไทยและลูกค้าต่างประเทศ แต่ด้วยปัจจัยหลายอย่างทั้งการเมือง และเศรษฐกิจ รวมถึงการแพร่ระบาดของโรคร้าย จึงส่งผลให้เป็นอย่างนี้ พร้อมกล่าวอย่างปลงตกในตอนท้ายว่า ถ้าอีก 2 - 3 เดือนยังเป็นเช่นนี้ ส่วนตัวก็อยู่ไม่ได้เช่นกัน

 

 

 

ผู้เช่าที่ เอ็มบีเค โอดพิษ โควิด-19 ส่อม้วนเสื่อกันเป็นแถบ

 

 

 

ผู้เช่าที่ เอ็มบีเค โอดพิษ โควิด-19 ส่อม้วนเสื่อกันเป็นแถบ

 

 


ผู้เช่าที่ เอ็มบีเค โอดพิษ โควิด-19 ส่อม้วนเสื่อกันเป็นแถบ

 

 

 

              ล่าสุด ทางห้างมาบุญครอง มีแถลงการณ์ ระบุข้อความว่า ขณะนี้บริษัทกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาเพื่อดำเนินมาตรการช่วยเหลือระยะสั้น - ระยะยาว แก่ผู้เช่าที่ได้ผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ