ข่าว

บริษัทซัมซุงสั่งปิดโรงงาน หลังพบ พนง.ติดเชื้อโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริษัทผลิตมือถือดังอย่างซัมซุงที่ต้องมีการสั่งปิดโรงงานเป็นการชั่วคราว หลังพบพนักงาน 1 ราย ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

จากสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศเกาหลีใต้ ที่ระบาดชนิดแบบพุ่งพรวด งานนี้กระทบไปถึงบริษัทผลิตมือถือดังอย่างซัมซุงที่ต้องมีการสั่งปิดโรงงานเป็นการชั่วคราว หลังพบพนักงาน 1 ราย ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

อ่านข่าว : ชาวเกาหลีใต้โกรธ กว่าครึ่งล้านลงชื่อหนุนยุบลัทธิชินชอนจี 

 

เว็บไซต์แชนแนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า บริษัทซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองกูมิ ได้สั่งปิดโรงงานเป็นการชั่วคราวจนถึงสัปดาห์นี้ หลังพบพนักงานติดเชื้ออยู่บริเวณชั้น 5 ของตัวอาคาร โดยขณะนี้ทางซัมซุงได้ส่งตัวพนักงานดังกล่าวเข้าสู่กระบวนการเฝ้าระวังแล้ว รวมทั้งทำการตรวจร่างกายพนักงานรายอื่น ๆ ว่ามีการติดเชื้อด้วยหรือไม่ด้วย

 

สำหรับโรงงานผลิตโทรศัพท์มือถือซัมซุงดังกล่าว ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเมืองแทกู ซึ่งเป็นจุดที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อเป็นจำนวนมาก เนื่องจากผู้ติดเชื้อทั้งหมด 763 รายนั้นมี 636 ราย อาศัยอยู่ในเมืองแทกู จนทำให้ต้องมีการประกาศยกระดับการเตือนภัย สู่ระดับสีแดง ซึ่งเป็นระดับสูงสุด จากจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว
 

โดยปัจจัยที่ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มอย่างก้าวกระโดดนั้น พบว่าสาเหตุเกิดมาจาก อาจุมม่า 31 หรือคุณป้าวัย 61 ปี ผู้ป่วยโรคโควิด 19 รายที่ 31เดินทางแพร่เชื้อที่โบสถ์และสถานที่ต่าง ๆ ในเมืองแทกูซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับที่ 4  จนกระทั่งกลายเป็นจุดศูนย์กลางการแพร่ระบาดโรคโควิค-19 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ