ข่าว

สาวไทยเล่าประสบการณ์เข้าข่ายป่วยโควิด19 ท่ามกลางความหวาดกลัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประสบการณ์ตรงจากหญิงสาวท่านหนึ่งที่เดินทางไปญี่ปุ่น เมื่อเธอกลับถึงไทยก็มีอาการตัวร้อน เจ็บคอ ปวดเมื่อยตัว เธอไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ก่อนหมอจะวินิจฉัยว่าเธอเข้าข่ายที่จะเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ประสบการณ์ตรงจากหญิงสาวท่านหนึ่งที่เดินทางไปญี่ปุ่นระหว่างวันที่ 27 มกราคม - 4 กุมภาพันธ์ 2563 ทว่าเมื่อเธอกลับถึงไทยก็มีอาการตัวร้อน เจ็บคอ ปวดเมื่อยตัว และมีอุณหภูมิในร่างกายสูงถึง 38.8 องศาเซลเซียส เมื่อเธอไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล หมอซักประวัติต่างๆ นาๆ ก่อนจะวินิจฉัยว่าเธอเข้าข่ายที่จะเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเรื่องนี้ทำให้เธอถึงกับช็อกไปเลยทีเดียว 

 

หญิงสาวท่านนี้เล่าประสบการณ์ตรงระหว่างที่เธอต้องเข้าไปในห้องสังเกตอาการโควิด-19 กับเวลาเกือบๆ 10 ชั่วโมง ท่ามกลางความคิดที่ฟุ้งซ่านและเต็มไปด้วยความกังวล ซึ่งในห้องสังเกตอาการนั้น มีกล้องวงจรปิดไว้คอยดูอาการตลอด พร้อมคุณหมอที่ใส่ชุดแบบอู่ฮั่นเป๊ะๆ เข้ามาตรวจเพื่อหาเชื้อโควิด-19 โดยใช้การตรวจหาเชื้อแบบไข้หวัดใหญ่ ครั้งแรกหมอทำการแหย่จมูกรอผล 45 นาที ซึ่งผลออกมาคือ ไม่พบเชื้อไข้หวัดใหญ่

 

จากนั้นครั้งที่ 2 หมอเริ่มจับมือบีบเบา ๆ พร้อมทั้งอธิบายเกี่ยวกับอาการให้เธอฟังและไม่นานชุดตรวจที่ 2 ก็มา เธอหัวใจเต้นแรงสุดๆ คราวนี้ทั้งจมูก คอ และเจาะเลือด เพื่อส่งหน่วยงานเฉพาะโควิด-19 ทำการตรวจและรอผลอีก 8 ชั่วโมง ระหว่างที่เธออยู่ในห้องสังเกตอาการ มีคุณหมอมานั่งเฝ้าและใส่ชุดแบบอู่ฮั่น ความคิดของเธอในตอนนั้น ทุกอย่างเต็มไปด้วยความหวาดกลัวและกังวล ในใจคิดตลอดว่า "เราจะตายแล้วเหรอ" คนที่อยู่ข้างหลังล่ะ จะใช้ชีวิตยังไง ในหัวเต็มไปด้วยความฟุ้งซ่าน ใจจะขาด และทรมานสุด ๆ กระทั่งช่วงค่ำเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งผล ปรากฏว่า ผลตรวจเลือดเป็นลบ ไม่ได้ติดเชื้อโควิด-19 ณ นาทีนั้นเธอโล่งเหมือนทุกอย่างปลดล็อค

 

นับเป็นประสบการณ์ที่ไม่อาจลืมไปตลอดชีวิตกับเวลานานนับ 10 ชั่วโมงที่ต้องอยู่ในห้องสังเกตการผู้เข้าข่ายติดเชื้อโควิด-19  ทั้งนี้เธอได้ทิ้งท้ายว่าตอนนี้อาการดีขึ้นและคุณหมอปล่อยกลับบ้านแล้ว และสำหรับคนที่ไปต่างประเทศที่สุ่มเสี่ยง หรือมีเพื่อนที่ป่วยและเข้าข่ายและไปโรงพยาบาล ถ้าหมอซักประวัติ ขอให้พูดให้หมด อย่ากั๊ก เพราะข้อมูลที่แท้จริงจะช่วยให้เจ้าหน้าที่ประเมินความเสี่ยงเพื่อรักษาเราและป้องกันคนอื่นได้อีกด้วย

 

 



 

CR : Katun Hunter

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ