ข่าว

กสร.ปลื้ม"โปร่งใสและสุจริต"ต่อเนื่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กสร.ปลื้ม รับประกาศเกียรติคุณ การประเมินการประกันคุณภาพงานตรวจสอบภายในภาครัฐ หรือ IAQA ต่อเนื่อง สะท้อนความโปร่งใสและสุจริต ระบุ คะแนนเต็ม 4 ได้ 3.82

 

 

             นายอภิญญา สุจริตตานันท์ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ กสร.ได้รับประกาศเกียรติคุณการประเมินการประกันคุณภาพงานตรวจสอบภายในภาครัฐ (Internal Audit Quality Assurance : IAQA) ประจำปี 2562 จากกรมบัญชีกลาง ซึ่งการได้รับประกาศเกียรติคุณดังกล่าวถือเป็นความสำเร็จครั้งที่ 2 ต่อเนื่อง หลังจากการประเมินครั้งแรกในปี 2557

 

     อ่านข่าว : ทำไม "ลูกแรงงานข้ามชาติ" 5 แสนคน...เรียนหนังสือไม่สำเร็จ

 

 

            ทั้งนี้กระทรวงการคลังได้จัดให้มีการประกันคุณภาพงานตรวจสอบภายใน และมาตรฐานการตรวจสอบภายในและจริยธรรมการปฏิบัติงานตรวจสอบภายในของส่วนราชการ โดยกำหนดให้มีการประเมินหน่วยงานตรวจสอบภายในของส่วนราชการจากหน่วยงานภายนอกอย่างน้อยทุก 5 ปี

 

           โดยมีประเด็นพิจารณา 4 ด้าน ได้แก่ ด้านการกำกับดูแล ด้านบุคลากร ด้านการจัดการ และด้านกระบวนการ โดยกสร.ได้รับคะแนนประเมิน 3.82 คะแนน จากคะแนนเต็ม 4.00 คะแนน

 

            สำหรับในปี 2562 นี้ มีหน่วยงานภาครัฐที่ได้รับประกาศเกียรติคุณฯ จำนวน 31 หน่วยงาน จาก 75 หน่วยงาน และมีหน่วยงานที่ได้รับต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 จากจำนวน 11 หน่วยงาน

 

กสร.ปลื้ม"โปร่งใสและสุจริต"ต่อเนื่อง

 

         อธิบดีกสร. กล่าวเพิ่มเติมว่า การได้รับประกาศเกียรติคุณในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินงานด้วยความโปร่งใสและสุจริตของกรม ผ่านการดำเนินงานของหน่วยงานตรวจสอบภายใน ซึ่งทำหน้าที่ตรวจสอบด้านการบริหาร การเงิน และการบัญชีของกรมให้มีความคุ้มค่าเป็นไปตามระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้รับบริการของกรมได้อีกทางหนึ่ง

 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ