ข่าว

เร่งโปรยน้ำดับไฟป่า ลามใกล้เขตรร.เตรียมทหาร-จปร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทบ.ส่ง MI17 โปรยน้ำ ดับ ไฟป่า ลามใกล้เขต รร.เตรียมทหาร-จปร.  

 

 

 

                 22 ก.พ.2563-พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า จากเหตุการณ์เกิดไฟป่าตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 ลุกไหม้บริเวณช่องยางแดง ต.ชะอม อ.แก่งคอย จ.สระบุรี และขยายวงเข้าเขตพื้นที่จังหวัดนครนายก ซึ่งทุกภาคส่วนได้ระดมศักยภาพเข้าดับไฟและควบคุมไฟมาอย่างต่อเนื่องนั้น ล่าสุดสถานการณ์ไฟป่าได้ลุกลามขยายวงกว้างขึ้นโดยเฉพาะในพื้นที่ ต.เขาพระ อ.เมือง ซึ่งใกล้โรงเรียน นายร้อย จปร.และโรงเรียนเตรียมทหาร จังหวัดนครนายก โดยที่ผ่านมา กอ.รมน.จังหวัดนครนายกได้เข้าประสานเร่งดับไฟโดยทันที

 

 

 

 

เร่งโปรยน้ำดับไฟป่า ลามใกล้เขตรร.เตรียมทหาร-จปร.

 

 

         

        ล่าสุด กองทัพบก ส่งเฮลิคอปเตอร์  MI-17 จำนวน 2 เครื่อง จากศูนย์การบินทหารบกพร้อม ถังน้ำแบบพับได้  Bambie Bucket เข้าสนับสนุนทางจังหวัดนครนายกในการดับและควบคุมไฟ โดยมีภารกิจบินโปรยน้ำดับไฟทางอากาศ ใน บริเวณช่องยางแดง บ.กะเหรี่ยงคอม้า ต.เขาพระ  อ.เมือง  จังหวัดนครนายก 

 

 

เร่งโปรยน้ำดับไฟป่า ลามใกล้เขตรร.เตรียมทหาร-จปร.

     

 

           ทั้งนี้ เฮลิคอปเตอร์ MI -17 ได้ตั้งฐานปฏิบัติการอยู่ที่ โรงเรียนนายร้อย จปร. เริ่มบินตักน้ำจากพื้นที่ดังกล่าว ตั้งแต่ช่วงสายวันนี้ นำน้ำไปโปรยดับไฟที่กำลังลุกลามในพื้นที่บริเวณช่องยางแดง บ.กะเหรี่ยงคอม้า ต.เขาพระ  อ.เมือง  จังหวัดนครนายก และจะอยู่ช่วยปฎิบัติการจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย 

 

 

 

เร่งโปรยน้ำดับไฟป่า ลามใกล้เขตรร.เตรียมทหาร-จปร.

 

             สำหรับโรงเรียนนายร้อย จปร.ได้สนับสนุนกำลังพล 200 นาย เข้าร่วมดับไฟภาคพื้นดินด้วย นอกจากนี้ เพื่อให้การควบคุมไฟ ได้ทันต่อสถานการณ์ได้มีการขอสนับสนุน เฮลิคอปเตอร์บรรเทาสาธารณภัย  KA-32 ของ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยที่ กำลังปฎิบัติภารกิจป้องกันไฟป่าและหมอกควันในภาคเหนือ ที่ได้ทำบันทึกข้อตกลงร่วมกับ กองทัพบก ให้เดินทางมาเสริมกำลังในภารกิจดังกล่าวด้วย

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ