ข่าว

ปชป.คิ๊กออฟ ปลูกต้นไม้ ลดปัญหาPM2.5

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปชป. คิ๊กออฟ ปลูกต้นไม้ ลดปัญหาPM2.5 "เฉลิมชัย" บอก ดึงปชช. มีส่วนร่วมดูแลสิ่งแวดล้อม

 

 


                    ประชาธิปัตย์  - 22 กุมภาพันธ์ 2563 - แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ อาทิ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์,  นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค , คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รองหัวหน้าาพรรคตามภารกิจ และรัฐมนตรีช่วยว่ากากระทรวงศึกษาธิการ, นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ รองหัวหน้าพรรคตามภารกิจ ร่วมกิจกรรมร่วมปลูกเพื่อป(ล)อด และเปิดสวนสวยฟ้าใสกับประชาธิปัตย์ เพื่อแจกกล้าต้นไม้ที่สามารถดัก และกรองฝุ่นพิษขนาดเล็ก (พีเอ็ม2.5 ) ให้กับประชาชน ผ่านตัวสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์ประจำ 50 เขตในพื้นที่กทม. เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนร่วมปลูกต้นไม้ดูแลสิ่งแวดล้อม 

 

 

 

ปชป.คิ๊กออฟ ปลูกต้นไม้ ลดปัญหาPM2.5

 

                ทั้งนี้นายเฉลิมชัย กล่าวตอนหนึ่งระหว่างเปิดงานว่า การจัดงานดังกล่าวเพื่อดึงให้ประชาชนในพื้นที่ที่มีปัญหาเรื่องฝุ่นละอองขนาดเล็กที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน ร่วมปลูกต้นไม้เพื่อบรรเทาปัญหาฝุ่นมลพิษในพื้นที่ ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมต่อการดูแลสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ที่มีปัญหา อย่างไรก็ตามกล้าต้นไม้ที่แจกนั้น ตามการวิจัยของ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ที่สามารถกรองฝุ่นพิษได้มีทั้งหมด 6 ชนิด อาทิ กระดุมทอง, ไม้ตระกูลคล้า, ไม้ตระกูลว่าน, ไม้ตระกูลเฟิน, ตีนตุ๊กแก และต้นสนไซเปรส ซึ่งประชาชนสามารถรับกล้าต้นไม้ดังกล่าวที่สำนักงานเขตทุกแห่งของกทม. รวมถึงสถานที่จัดไว้ให้และพรรคประชาธิปัตย์ 

 

         

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่พรรคประชาธิปัตย์ยังจัดสวนแนวตั้งที่บริเวณถนนทางเข้าพรรคประชาธิปัตย์เพื่อให้มีความสวยงามและลดปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กที่มีปัญหาในพื้นที่กทม. พร้อมกันนั้นแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ นำกล้าต้นไม้แจกให้ประชาชนทั่วไปที่เข้าร่วมงานดังกล่าวด้วย.

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ