ข่าว

ยอดติดเชื้อพุ่ง อู่ฮั่นเตรียมสร้าง รพ.ชั่วคราวเพิ่มอีก19แห่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อู่ฮั่นวางแผนเตรียมสร้างโรงพยาบาลชั่วคราวเพิ่มอีก 19 แห่ง เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 ที่กำลังเพิ่มมากขึ้น

 

                 เมื่อวันศุกร์(21 ก.พ.) หน่วยงานท้องถิ่นเผยว่า นครอู่ฮั่นในมณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของจีน ซึ่งเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 (COVID-19) วางแผนที่จะสร้างโรงพยาบาลชั่วคราวเพิ่มอีก 19 แห่งเพื่อรองรับผู้ป่วยมากขึ้น

 

 

 

                 หูย่าโป รองนายกเทศมนตรีเมืองอู่ฮั่น กล่าวในงานแถลงข่าวว่าด้วยการป้องกันและควบคุมโรคระบาดว่า เมื่อโรงพยาบาลทั้ง 19 แห่งสร้างเสร็จสมบูรณ์ โรงพยาบาลชั่วคราวทั้งหมดในอู่ฮั่นจะสามารถรองรับผู้ป่วยได้ 30,000 เตียง ในวันที่ 25 ก.พ.

                 รองนายกเทศมนตรีเมืองอู่ฮั่น ระบุต่ออีกว่า จนถึงปัจจุบัน อู่ฮั่นได้เปลี่ยนสถานที่ 13 แห่งให้กลายเป็นโรงพยาบาลชั่วคราว ที่รองรับผู้ป่วยได้ทั้งหมด 13,348 เตียง โดยเตียงราว 9,313 เตียงถูกใช้รักษาผู้ป่วยที่มีอาการเล็กน้อย

                 โรงพยาบาลชั่วคราวทุกแห่งจะติดตั้งเครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ (CT Scan) และอุปกรณ์การแพทย์อื่นๆ เช่น เครื่องเฝ้าติดตามคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (ECG Monitor) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาทางการแพทย์

                 บุคลากรทางการแพทย์ราว 72 ทีมจากภูมิภาคอื่นของจีนถูกส่งมาประจำยังโรงพยาบาลชั่วคราวเหล่านี้ เพื่อช่วยบุคลากรทางการแพทย์ในพื้นที่ทำการรักษาผู้ป่วยและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส

                 ทั้งนี้ จนถึงวันพฤหัสบดี(20 ก.พ.) เมืองอู่ฮั่น ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนักจากเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 มีผู้ป่วยที่ยืนยันผลทั้งหมด 45,346 ราย

 

 

-------------------------

ที่มา xinhuathai.com

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ