ข่าว

อ่วม 9 ข้อหาอัยการสั่งฟ้อง"ครูกอล์ฟ"ชิงทองลพบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัยการ แถลง เตรียมนำสำนวนยื่นฟ้อง ครูกอล์ฟ ต่อศาลอาญาวันนี้  9 ข้อหา พร้อมขอลงโทษสถานหนัก-เร่งพิจารณาคดี  ส่วนญาติเหยื่อ ยื่นคำร้องชดใช้ทางแพ่งได้ก่อนคดีเริ่มสืบพยาน

 

20 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ห้องประชุมชั้น 11 สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก "นายสิงห์ชัย ทนินซ้อน" อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา , นายพรชัย ชลวาณิชกุล รองอธิบดีอัยการฯ ,  นายเชาว์ บุญฤทธิ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 6

 

 

พร้อมด้วย นายประยุทธ เพชรคุณ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 3 ในฐานะรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด แถลงข่าวการสั่งคดีกล่าวหา "นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือกอล์ฟ" อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในจังหวัดสิงห์บุรี ผู้ต้องหา คดีชิงทรัพย์ห้างทองออโรร่า สาขาห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี

 

โดย "นายสิงห์ชัย" อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา มีความเห็นสั่งให้ฟ้องผู้ต้องหา ตามที่คณะทำงานอัยการคดีนี้ที่มี "นายพรชัย" รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา ดูแล และมีนายเชาว์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 6 เป็นหัวหน้าคณะทำงาน

 

โดยอัยการมีคำสั่งให้ฟ้อง 9 ข้อกล่าวหา ตามสำนวนการสอบสวน ประกอบด้วย 1. ฆ่าผู้อื่นเพื่อตระเตรียมการหรือเพื่อความสะดวกในการที่จะกระทำความผิดอย่างอื่นหรือเพื่อจะเอาหรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์อันเกิดแต่การที่ตนได้กระทำความผิดอื่นหรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้

 

2.พยายามฆ่าผู้อื่นเพื่อตระเตรียมการหรือเพื่อความสะดวกในการที่จะกระทำความผิดอย่างอื่น 3.ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้อาวุธและใช้ยานพาหนะเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับอันตรายสาหัส 4.ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน  5. พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรและโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

6.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 7.มีและใช้อาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ 8.ใช้อาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ในการกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นและฐานชิงทรัพย์ 9. มียุทธภัณฑ์ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

ซึ่งอัยการ จะนำสำนวนฟ้องไปยื่นต่อศาลอาญา ในวันนี้  ขณะที่ตัวผู้ต้องหายังคงอยู่ถูกคุมขัง (ชั้นฝากขังครั้งที่ 3 ) ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ขณะที่อัยการพร้อมระบุท้ายฟ้องคัดค้านการให้ประกันตัวจนถึงที่สุด ขณะที่ขอให้ศาลลงโทษสถานหนักและพิจารณาคดีโดยเร็ว และได้ประสานให้พนักงานสอบสวน และพนักงานอัยการในพื้นที่ ได้ติดต่อให้คำปรึกษากับครอบครัวผู้เสียหายได้รวบรวมเอกสารหลักฐานในการยื่นคำร้องเพื่อขอเป็นโจทก์ร่วมได้ และยื่นคำขอชดใช้ค่าเสียหายทางแพ่งตามประมวลวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 44/1 เช่น ค่าปลงศพ ค่าขาดไร้อุปการะ ให้กับผู้เสียหายแต่ละรายตามที่รวบรวมเอกสารยืนยัน โดยการยื่นนั้นหากจะดำเนินการควรต้องทำก่อนเริ่มกานสืบพยานนัดแรก

 

ผู้สื่อข่าวรานงานว่า สำหรับคดีนี้ ชั้นสอบสวน พนักงานสอบสวน ได้ระบุพยานตามสำนวน มีพยานทั้งสิ้น 80 ปาก ส่วนของกลางที่ยึดได้ คือทองคำ 31 เส้น มูลค่าราว 650,515 บาท

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ