ข่าว

ไทยเอาอยู่ คุมแพร่กระจาย โควิด-19 พร้อมรับมือระยะ 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" นำถก คกก. เตรียมพร้อมป้องกันโรคติดต่ออุบัติใหม่ เผย "ไทย" ยังคุมสถานการณ์การแพร่กระจาย "โควิด-19" ได้มากพอสมควร ชี้ ต้องเตรียมระยะที่ 3 หวัง สถานการณ์คลี่คลายโดยเร็ว

 

 

          เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2563 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวระหว่างเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการเตรียมความพร้อมป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคติดต่ออุบัติใหม่แห่งชาติ ว่า วันนี้สิ่งที่เราต้องเตรียมการ คือ เรื่องการแพร่กระจายและการแพร่ระบาดจากหลายประเทศ ยังคงมีอยู่ในระยะที่ 1 ส่วนไทยยังอยู่ในระยะที่ 2 คือ สามารถควบคุมได้มากพอสมควรในขณะที่ประเทศอื่น มีการแพร่กระจายมากขึ้น ไทยจึงจำเป็นต้องใช้มาตรการ เพื่อป้องกัน ควบคุม และลดการแพร่กระจาย กับคนที่เคลื่อนย้ายไปมา โดยเฉพาะจากประเทศต้นทาง ซึ่งขณะนี้ไทยทำได้ดีแล้ว 

อ่านข่าว-สถานทูตลอนดอน แนะผู้เข้าข่ายถูกคัดกรองโควิด-19 ชะลอเดินทาง

 

 

          “แต่ยังอยากให้มีการเตรียมความพร้อมรับมือระยะที่ 3 หากมีการแพร่ระบาดภายในประเทศขึ้นมา โดยขอทราบมาตรการการเตรียมการเหล่านี้ไว้ล่วงหน้า เมื่อถึงเวลาจะได้ปฏิบัติได้ทันที ดังนั้นในการประชุมวันนี้ ขอให้รายงานสรุปผลการดำเนินงานโดยย่อ เพราะต้องการทราบความก้าวหน้าในมิติเชิงรุกต่อไปนายกฯ กล่าว

 

          พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอขอบคุณรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง หลังทราบข่าวว่าทุกคนให้ความสนใจและเดินหน้าในเรื่องนี้อย่างดี จึงขอมอบความไว้วางใจ พร้อมคำขอบคุณ รวมทั้งขอชื่นชม และให้ความไว้วางใจกับเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะผู้ปฏิบัติงานด้านสาธารณสุข และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่จะร่วมกันทำงานต่อไป โดยคาดหวังว่า สถานการณ์ต่างๆจะคลี่คลายได้โดยเร็วในทุกประเทศ และในฐานะที่ไทยเป็นมิตรประเทศ ต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน และเดินหน้าความร่วมมือแก้ปัญหาในระดับประชาคมด้วย.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ