ข่าว

3 คนไทยบนเรือสำราญไดมอนด์พรินเซสส์ติดเชื้อ โควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงโตเกียว เผย สถานการณ์ของคนไทยบนเรือสำราญไดมอนด์ พรินเซสส์ ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 จำนวน 3 คน

 

              เมื่อเวลา 20.05 น. วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563  สิงห์ทอง ลาภพิเศษพันธุ์ เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงโตเกียว ให้สัมภาษณ์ สุทธิชัย หยุ่น ผ่านไลฟ์เฟซบุ๊ก Suthichai Yoon ถึงสถานการณ์ของคนไทยบนเรือสำราญไดมอนด์ พรินเซสส์

อ่านข่าว - เที่ยว "ญี่ปุ่น - สิงคโปร์" กลับมาต้องเจอคัดกรอง

 

 

 

              ที่เทียบท่าอยู่ที่เมืองโยโกฮามา และครบกำหนดกักกันไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคไวรัสโคโรน่า 19 หรือ โควิด-19 (COVID-19) ในวันนี้ (19 กุมภาพันธ์) ว่า บนเรือสำราญลำนี้ มีคนไทยทั้งสิ้น 25 คน ประกอบด้วยลูกเรือ 23 คน ผู้โดยสาร 2 คน

              ในจำนวนนี้ ติดเชื้อไวรัส 3 คน เป็นผู้โดยสาร 1 คน ลูกเรือ 2 คน ทั้งหมดได้รับการรักษาในโรงพยาบาลกรุงโตเกียว ส่วนผู้โดยสารอีก 1 คน นั้นลงจากเรือมาแล้ว ซึ่งสถานทูตได้จัดรถไปรับและพาไปส่งยังโรงแรมที่พักที่บริษัทผู้ประกอบการเรือเป็นผู้จัดการให้ หลังจากนั้นจะเดินทางกลับประเทศต่อไป

              แต่ลูกเรือชาวไทย 21 คน ยังไม่สามารถลงจากเรือได้ และน่าจะเป็นกลุ่มสุดท้าย โดยลูกเรือจะต้องผ่านกระบวนการตรวจละเอียดมากกว่าผู้โดยสาร เนื่องจากการทำงานคลุกคลีในช่วงกักโรคขณะผู้โดยสารอยู่แต่ในห้อง

 

 

 

              ทั้งนี้ ตลอดเวลาที่ผ่านมา สถานทูตฯ ได้ติดต่อพูดคุยกับคนไทยบนเรือโดยตลอด มีรายชื่อและเลขหนังสือเดินทางของทุกคน

              วันเดียวกัน สำนักข่าวเอ็นเอชเค รายงานว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าบนเรือสำราญไดมอนด์ พรินเซสส์ เพิ่มอีก 79 คน ทำให้ยอดติดเชื้อเพิ่มเป็น 621 คน การยืนยันผู้ติดเชื้อเพิ่มมีขึ้นไม่กี่ ชม. หลังจากผู้โดยสารเริ่มลงจากเรือเมื่อครบกำหนดกักตัวสองสัปดาห์

              มีผู้โดยสารราว 500 คน ที่ผลตรวจเชื้อไวรัสเป็นลบ ทยอยลงจากเรือในวันนี้ ส่วนที่เหลือ หากผลตรวจครั้งสุดท้ายเป็นลบ และเข้าเงื่อนไขอื่นๆ ก็น่าจะลงจากเรือได้ทั้งหมดภายในวันศุกร์

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ