ข่าว

ผู้โดยสาร - ลูกเรือ เวสเตอร์ดัม ทั้งหมดเตรียมเดินทางกลับบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระทรวงสาธารณสุขกัมพูชา ออกแถลงการณ์ 781 คน บนเรือเวสเตอร์ดัมไม่พบเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ส่งผู้โดยสารชุดสุดท้ายออกจากสีหนุวิลล์ไปพนมเปญเตรียมเดินทางกลับบ้าน 20 กุมภาพันธ์ นี้

 

              กรณี เรือสำราญเวสเตอร์ดัม (westerdam) เข้าจอดเทียบท่าเมืองสีหนุวิลล์ ประเทศกัมพูชา ขณะที่ ทอท. ยกระดับคัดกรองเที่ยวบินจากกัมพูชา ด้าน สธ. เต้นสั่งห้ามผู้โดยสารเข้าไทยจนกว่าพ้นระยะกักตัว 14 วัน ประสานทุกสายการบินไม่ออกบัตรโดยสาร ส่วนคนไทยบนเรือกลับมาต้องถูกกักตัว

อ่านข่าว - เที่ยว "ญี่ปุ่น - สิงคโปร์" กลับมาต้องเจอคัดกรอง

 

 

 

              กระทรวงสาธารณสุขกัมพูชา ออกแถลงการณ์แจ้งความคืบหน้าวันนี้ (19 กุมภาพันธ์ 2563) ว่า จากการตรวจตัวอย่างผู้โดยสาร 781 คน ในจังหวัดพระสีหนุ และกรุงพนมเปญ ผลออกมาเป็นลบ ไม่พบเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคไวรัสโคโรน่า 19 หรือ โควิด-19 (COVID-19) ผู้โดยสารทุกคนสุขภาพดี ไม่มีไข้ ไม่มีปัญหาสุขภาพ และเรือลำนี้ได้ออกจากฮ่องกงมา นับถึงวันนี้ก็ 19 วันแล้ว

              กระทรวงฯ ร่วมมือกับองค์การอนามัยโลก ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ (ซีดีซี) สถาบันปาสเตอร์ สถานทูตและสถาบันต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง หลังได้ผลตรวจ กระทรวงฯ และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระสีหนุ ประสานกับประเทศและสถาบันระหว่างประเทศ ให้ผู้โดยสารที่เหลือสามารถเดินทางโดยเครื่องบินกลับไปหาครอบครัว กลับไปทำงาน และดำเนินชีวิตปกติโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

 

 

              เที่ยง วันเดียวกัน ซุน จันทอน รมว.โยธาธิการและขนส่งกัมพูชา และ Orlando Ashford ประธานบริษัท Holland America Line เดินทางมาส่งนักท่องเที่ยวเรือสำราญเวสเตอร์ดัม 233 คน เดินทางออกจากสีหนุวิลล์มุ่งหน้าพนมเปญ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางออกมาก่อนหน้านี้อีกราว 500 คน รอเที่ยวบินกลับบ้านพร้อมกันในวันพรุ่งนี้ (20 กุมภาพันธ์) หลังจากนั้น ลูกเรือ 747 คน จะล่องเรือเวสเตอร์ดัมกลับฟิลิปปินส์

              ก่อนหน้านั้น บ่ายวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แพททริค เมอร์ฟี่ ทูตสหรัฐฯ ประจำกัมพูชา ได้เข้าพบสมเด็จฮุนเซน เพื่อขอบคุณที่รัฐบาลกัมพูชาช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม หลังจากนั้น ประธานบริษัทเจ้าของเรือ westerdam ก็เข้าพบสมเด็จฮุนเซนเช่นกัน

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ