ข่าว

ตูบแสนรู้สถานีรถไฟเมืองกาญจน์ คอยเห่าเตือน นทท.ไม่ให้ล้ำเส้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนรักหมาเล่าเรื่องสุดน่ารักของ 'เจ้าโชค' ตูบแสนรู้สถานีรถไฟเมืองกาญจน์ ที่มันจะคอยเห่าเตือนนักท่องเที่ยวไม่ให้ล้ำเส้นขาว-แดง ที่กำหนดไว้

กาญจนบุรี - เรื่องราวสุดน่ารักในกลุ่มเฟซบุ๊ก "คนรักหมา" โดยที่สถานีรถไฟแม่น้ำแคว จะมีสุนัขพันธุ์ไทยตัวหนึ่งชื่อ 'เจ้าโชค' ซึ่งมันจะคอยประจำการ สังเกตการถ้าหากว่า นักท่องเที่ยวยืนล้ำเส้นขาว-แดง ที่ทางสถานีขีดไว้ มันก็จะเห่าเพื่อเตือน นทท. ไม่ให้ยืนล้ำเส้น ทำให้หนุ่มผู้โพสต์รู้สึกประทับใจอย่างมาก จึงนำเรื่องราวดังกล่าวมาเล่าแชร์ต่อลงกลุ่ม 

 

 

ตูบแสนรู้สถานีรถไฟเมืองกาญจน์ คอยเห่าเตือน นทท.ไม่ให้ล้ำเส้น

 

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Tuntorn Chaicharnyut เขียนข้อความระบุว่า 

 

มีเหตุการณ์ประทับใจมาเล่าให้ฟัง เพื่อนเราไปเที่ยวกันและตรงสถานีรถไฟแม่น้ำแคว ที่กาญจนบุรี สังเกตเห็นหมาตัวหนึ่ง ที่สถานีนี้ สงสัยว่าหมาตัวนี้มันวิ่งไป วิ่งมาทำไม จึงสังเกตกันอยู่สักพักหนึ่ง จึงรู้เหตุผลน่ารักๆ ว่ามันทำไปเพราะอะไร จากการไปสอบถามคนในระแวกนั้นจึงรู้ว่าหมาตัวนี้มีชื่อว่า 'โชค'

 

'เจ้าโชค' จะทำหน้าที่ดูแลนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่นี่และคอยเตือนนักท่องเที่ยวที่ต้องการจะเซลฟี่กับรถไฟที่กำลังวิ่งมา นางจะค่อยเห่าไล่เตือนคนที่ล้ำเส้น เหยียบเส้นแดงออกมาตลอด เหมือนจะบอกว่าอย่าล้ำเส้นนะ อันตรายรถไฟกำลังมา อารมณ์แบบตัวเองคือเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และเมื่อรถไฟวิ่งมานางก็จะวิ่งไป วิ่งมาสำรวจซ้าย ขวาตลอดเวลา ดูแลความปลอดภัยอย่างดี ทำหน้าที่ได้ดีมากๆ เป็นเหมือนหน่วยงานรักษาความปลอดภัยดูแลนักท่องเที่ยวทุกคนเป็นอย่างดี ใครไปเที่ยวสะพานข้ามแม่น้ำแควก็เอาของไปฝากบ้าง เพราะมันทำดีก็สนับสนุนกันหน่อย

 

 

 

ตูบแสนรู้สถานีรถไฟเมืองกาญจน์ คอยเห่าเตือน นทท.ไม่ให้ล้ำเส้น

 

 

 

ซึ่งหลังจากที่โพสต์นี้ถูกเล่าผ่านกลุ่ม ก็มีคนเข้ามาแปสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก และผู้ที่เคยไปที่นี่ก็ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า  สะพานข้ามแม่น้ำแควแห่งนี้ ไม่ได้มีเพียง 'เจ้าโชค' ตัวเดียวเท่านั้น แต่ยังมีหมาตัวอื่นๆ ที่วนเวียนแถวสะพานแห่งนี้ด้วย อาจจะเป็นผู้ช่วยของ 'เจ้าโชค' ก็ได้ ซึ่งถ้าทำงานดีๆ ในอนาคตน่าจะได้รับช่วงต่อจากเจ้าโชคแน่นอน ใครผ่านไปแถวนั้นอย่าลืมซื้อขนมไปให้เจ้าโชคและน้องหมาตัวอื่นๆด้วยนะจ๊ะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ