ข่าว

เครือข่ายทรูมูฟ ขออภัย สัญญาณ ล่ม!!! รับ 5G

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เครือข่ายทรูมูฟ ขออภัยสัญญาณ ล่ม แจงเนื่องจากการทดสอบสัญญาณ 5G

 

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 18 ก.พ.2563  เมื่อเวลา 16.15น. ทรูสัญญาณล่ม จากนั้นเมื่อเวลา 16.18 น. นายฐากร ตัณฑสิทธิ์  เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้ทวิตข้อความว่า..ขณะนี้เน็ตเวริ์คทรู4G สำนักงานกสทช. กำลังเร่งประสานงานกับทรู เพื่อรีบแก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้วครับ

       

 

  

 

เครือข่ายทรูมูฟ ขออภัย สัญญาณ ล่ม!!! รับ 5G

           แหล่งข่าวจาก กสทช.ระบุว่า สาเหตุที่สัญญาณเครือข่ายทรูมูฟ ล่มในบางพื้นที่ เกิดจากการสลับสัญญาณในบางอุปกรณ์ซึ่งไม่เรียบร้อย เนื่องจากทรูมูฟมีการทดสอบสัญญาณ 5Gแล้ว โดยขณะนี้ เครือข่าวทรูมูฟเริ่มใช้งานได้เป็นปกติในบางพื้นที่แล้ว

   

           สอดคล้องกับข่าวประชาสัมพันธ์ของทรูมูฟ ที่ระบุว่า หลังจากที่บริษัทประกาศชัยชนะคว้าคลื่นความถี่ทั้งย่าน 2600 MHz จำนวน 9 ชุด หรือ 90 เมกะเฮิรตซ์ และคลื่นความถี่ย่าน 26 GHz จำนวน 8 ชุดหรือ 800 เมกะเฮิรตซ์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กลุ่มทรูได้เดินหน้า 5G รายแรกของไทยหลังประมูล

 

          โดยได้กดปุ่มเพื่อทดลองทดสอบสัญญาณทรู 5G ครั้งแรกแล้ว ภายหลังจบการประมูล เพื่อให้ลูกค้าทดสอบในพื้นที่ใจกลางกรุงเทพฯ ที่สำคัญ อาทิสยาม สาธร สีสม บนย่านความถี่ 2600 MHz ที่ทรูชนะการประมูล โดยได้รับอนุญาตจากทาง กสทช. ให้ทดลองทดสอบได้ เพื่อเตรียมความพร้อมในการให้บริการ 5G ที่ดีที่สุดต่อไป ลูกค้าผู้สนใจสามารถไปทดสอบสัญญาณทรู 5G ได้ที่ True Station ณ ทรูช้อปสยามสแควร์ ได้แล้ววันนี้ โดยทรูจะมีการแถลงข่าวเกี่ยวกับความพร้อมในบริการ 5G ในช่วงบ่ายวันที่ 20 ก.พ.2563

 

 

เครือข่ายทรูมูฟ ขออภัย สัญญาณ ล่ม!!! รับ 5G

        อย่างไรก็ตาม ทรูมูฟ ได้ชี้แจงโดยขออภัยลูกค้า กับเหตุการณ์ขัดข้องชั่วคราวในบางพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งขณะนี้สัญญาณกลับมาเป็นปกติแล้ว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ