ข่าว

ชาวจีนขนไข่ 2 แสนฟอง ขอพรหลวงพ่อโสธร ช่วยจีนพ้นวิกฤตโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวจีน ขนไข่ไก่สด 2 แสนฟอง ขอพร "หลวงพ่อโสธร" ช่วยแผ่นดินใหญ่ พ้นวิกฤตโควิด-19 ตามเพื่อนชาวไทยแนะนำ ขณะแม่ค้ายิ้มรับเงินสดก้อนโตคราวเดียวเกือบครึ่งล้านบาท เชื่อหลวงพ่อประทานให้ เป็นรายใหญ่สุดในรอบกว่า 30-40 ปี

 

 

             วันที่ 18 ก.พ. 2563 เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณวิหารหลวงพ่อโสธรหลังใหม่ ภายในวัดโสธรวราราม วรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา มีกลุ่มชาวจีนวัยหนุ่มสาวจำนวน 6 คน เป็นชาย 2 หญิง 4 คน ได้ทำการสั่งซื้อของให้แม่ค้านำไข่ไก่สดจำนวนมากถึง 2 แสนฟอง เดินทางมาทำการถวาย เพื่อเป็นการขอพรต่อองค์หลวงพ่อโสธร

 

ชาวจีนขนไข่ 2 แสนฟอง ขอพรหลวงพ่อโสธร ช่วยจีนพ้นวิกฤตโควิด-19

       อ่านข่าว : 

      โรคโควิด-19 คร่าชีวิตผู้อำนวยการรพ.ในอู่ฮั่นคนแรก

 

 

           โดยขอให้ประเทศจีน รอดพ้นจากภัยพิบัติไข้หวัดมรณะ หรือ โควิด-19 และกลับมามีความสงบสุขเหมือนดังเดิมอีกครั้ง หลังจากได้เกิดวิกฤตการณ์ไข้หวัดมรณะโควิด 2019 หรือ ไข้หวัดจากเชื้อไวรัสโคโรนา ที่กำลังระบาดจากมณฑลอู่ฮั่น ประเทศจีน ก่อนแพร่ระบาดไปเกือบทั่วทั้งโลก มีผู้ติดเชื้อกว่า 72,000 ราย และทำให้มีผู้คนเสียชีวิตกว่า 1,800 คน

 

 

ชาวจีนขนไข่ 2 แสนฟอง ขอพรหลวงพ่อโสธร ช่วยจีนพ้นวิกฤตโควิด-19

 

          นายซาง ช่าว เจ้า หรือ เจ้า หงส์ ฉาง อายุ 44 ปี ชาวเฉิงตู ประเทศจีน กล่าวว่า เดินทางนำไข่ไก่สดจำนวนมากถึง 2 แสนฟอง มาถวายเพื่อขอพรจากหลวงพ่อโสธรในวันนี้นั้น เพื่อต้องการขอให้หลวงพ่อช่วยให้ประเทศจีนกลับมาสงบสุขอีกครั้ง โดยขอให้คนจีนรอดพ้นจากปัญหาภัยพิบัติ ที่กำลังเกิดขึ้นจากเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือไข้หวัดโควิด 2019 ผ่านไปได้อย่างรวดเร็ว

 

ชาวจีนขนไข่ 2 แสนฟอง ขอพรหลวงพ่อโสธร ช่วยจีนพ้นวิกฤตโควิด-19

 

        ส่วนตัว เชื่อว่าหลวงพ่อโสธรมีความศักดิ์สิทธิ์ หลังจากได้รับคำแนะนำจากเพื่อนที่เป็นชาวไทยทางภาคเหนือว่า หลานสาวเป็นคนมีบุตรยาก เมื่อได้เข้ามาขอพรจากหลวงพ่อโสธรแล้ว ทำให้สามารถมีบุตรได้ในทันที จนปัจจุบัน เด็กที่ได้รับจากการประทานพรจากหลวงพ่อไป มีอายุ 8 ปีแล้ว จึงมีความเชื่อและศรัทธาในองค์หลวงพ่อ ส่วนไข่ที่นำมาถวายต่อองค์หลวงพ่อแล้ว จะได้มอบให้แก่ทางวัดนำไปแจกจ่ายให้ผู้ยากไร้ ผู้ขาดโอกาส หรือมูลนิธิที่ต้องการต่อไป

 

ชาวจีนขนไข่ 2 แสนฟอง ขอพรหลวงพ่อโสธร ช่วยจีนพ้นวิกฤตโควิด-19


 

 

 

 

 

 

 

            ขณะที่ นางจิตรสินี พานทอง อายุ 40 ปี แม่ค้าขายไข่ไก่แก้บน กล่าวว่า หลังจากได้รับการติดต่อจากชาวจีนกลุ่มนี้ที่หน้าร้านแผงขายไข่ต้ม ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับปากทางสามแยกเข้าวัดบางพระ ถ.เทพคุณากร ริมเส้นทางเข้าวัดหลวงพ่อ จึงได้ทำการระดมไข่ไก่มาจาก ฟาร์มถึง 2 แห่ง คือ จาก “ประวีณฟาร์ม” และ “จริยาไข่สดฟาร์ม” ใน ต.เทพราช อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา รวม 6 ร้อยกว่าตั้งหรือกว่า 6 พันแผง ใช้เวลาในการรวมรวมนานถึง 3 วัน จนครบจำนวน ก่อนที่จะโทรศัพท์ประสานกลับไปบอกต่อทางผู้สั่งซื้อว่า ได้ระดมหาไข่ไก่จำนวนมากถึง 2 แสนฟองครบแล้ว

 

ชาวจีนขนไข่ 2 แสนฟอง ขอพรหลวงพ่อโสธร ช่วยจีนพ้นวิกฤตโควิด-19 นางจิตรสินี พานทอง

 

            กลุ่มชาวจีนผู้สั่งซื้อจึงได้เดินทางมาแก้บนในวันนี้ ซึ่งในครั้งแรกที่คนจีนกลุ่มนี้มาสั่งซื้อนั้น ก็ยังไม่แน่ใจ จึงได้ขอเงินมัดจำเอาไว้จำนวนหนึ่ง (15,000) เนื่องจากต่างคนก็ต่างยังไม่ไว้ใจกันมากนัก เพราะเกรงว่าจะถูกหลอก หากสั่งระดมไข่ไก่มาเตรียมไว้แล้วเขาไม่มารับ

 

            ขณะที่ฝ่ายเขา ก็เกรงว่าเราจะเบี้ยวเขาเช่นเดียวกัน หากจ่ายเงินไว้ก่อนจนครบ จึงได้จ่ายเป็นเงินมัดจำเอาไว้จำนวน 1.5 หมื่นบาท แต่มาในวันนี้เขาได้นำเงินสดๆ จำนวนเกือบ 4 แสนบาทมาจ่ายให้จนครบ จึงรู้สึกดีใจมาก เหมือนกับหลวงพ่อช่วยประทานเงินมาให้เรารับทรัพย์ใหญ่ก้อนโตตั้งแต่เช้าตรู่ของวันนี้เลย และถือเป็นครั้งแรกในรอบ 30-40 ปี ที่จะมีคนนำไข่ไก่จำนวนมากถึง 2 แสนฟอง มาถวายหรือแก้บนหลวงพ่อ

 

ชาวจีนขนไข่ 2 แสนฟอง ขอพรหลวงพ่อโสธร ช่วยจีนพ้นวิกฤตโควิด-19

           
            เนื่องจากที่ผ่านมาที่มีการแก้บนกันอย่างมากที่สุด ก็เพียงแค่ประมาณ 5 หมื่นฟอง แม้แต่งานประจำปีของจังหวัด ที่จะทำการจัดขึ้นกันในทุกๆปี ยังนำไข่ไก่มาถวายเพียงประมาณ 1 แสนฟอง ซึ่งถือว่ามากที่สุดแล้ว แต่ในครั้งนี้มีคนนำมาถวายมากถึง 2 แสนฟอง จึงถือว่าเป็นรายใหญ่ที่สุดที่เคยมีมา และตลอดระยะเวลาที่ตนขายไข่ไก่แก้บนมา 11 ปีกว่า ก็ยังไม่เคยพบมาก่อนเช่นกัน

 

ชาวจีนขนไข่ 2 แสนฟอง ขอพรหลวงพ่อโสธร ช่วยจีนพ้นวิกฤตโควิด-19

 

            ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่มีการสั่งไข่ไก่จำนวนมากถึง 600 ตั้ง หรือ 6 พันแผง จำนวน 2 แสนฟองในครั้งนี้ ทำให้ผู้ค้าขายไข่ไก่ ซึ่งระดมกันมาส่งจากฟาร์มไก่ไข่ 2 ฟาร์ม ต้องใช้เวลาขนลงจากรถ เพื่อนำมาตั้งวางเรียงรายกันภายในวิหารหลวงพ่อโสธร ตั้งแต่ 9.00 น. เกือบครึ่งวันยังไม่แล้วเสร็จ

 

      ขอบคุณที่มา : สปริงค์นิวส์ออนไลน์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ