ข่าว

ผบ.ทสส. ชมเหล่าทัพหนุน รบ.รับมือ โควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ทสส. ชมเหล่าทัพหนุน รบ.รับมือเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาด ขอบคุณทร. พาคนไทยกลับจากจีนเรียบร้อย ขณะที่ฝึกคอบร้าโกลด์เข้มตรวจคัดกรองโรค เหตุมีต่างชาติร่วม 29 ปท. กำลังพลกว่า 9 พันนาย

 

 

          เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 2563 - ที่กองบัญชาการกองทัพเรือ (บก.ทร.) วังเดิม พล.ท.อภิสิทธิ์ นุชบุษบา เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหาร ในฐานะหัวหน้าโฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย แถลงภายหลังการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพที่มีพล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) เป็นประธานการประชุมว่า ผบ.ทสส. ได้กล่าวขอบคุณและชื่นชมกองทัพเรือที่สนับสนุนรัฐบาลในการช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกกับคนไทยที่เดินทางกลับจากสาธารณรัฐประชาชนจีน เนื่องจากผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 พร้อมทั้งขอบคุณเหล่าทัพที่สนับสนุนการแก้ไขปัญหาโรคระบาดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามที่รัฐบาลร้องขอ เช่น การจัดเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์สนับสนุนการคัดกรองผู้ป่วยที่สนามบิน

 

          ขณะที่ พล.ต.ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย กล่าวว่า นอกจากนี้ในที่ประชุมคณะผู้บัญชาการทหารยังได้มีการพูดถึงเรื่องการฝึกคอบร้าโกลด์ที่มี 29 ประเทศเข้าร่วม และมีผู้เข้าร่วมการฝึกทั้งหมด 9,655 นาย  เนื่องจากมีสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 จึงได้เน้นย้ำมาตรการป้องกันในเรื่องนี้ประกอบด้วยมาตรการก่อนการฝึกได้มีการตรวจคัดกรองกำลังพบทุกนายของแต่ละประเทศก่อนเข้าประเทศไทย และเข้าพื้นที่การฝึก โดยกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และแพทย์ทหาร ขณะที่ระหว่างการฝึกเราก็มีมาตรการป้องกัน และตรวจวัดไข้เป็นระยะ โดยมีเจลและหน้ากากอนามัยป้องกัน หากตรวจสอบพบการระบาดโรคก็จะมีการคัดแยกผู้ป่วยทันทีและดำเนินการทางการแพทย์ต่อไปทันที.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ