ข่าว

ทนายชี้ มีคลิปโป๊ไว้ครอบครอง ส่งแชร์ต่ออาจติดคุกถึง 7 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายรัชพล ศิริสาคร ประธานชมรมสนับสนุนการต่อสู้เพื่อความยุติธรรม ได้เปิดข้อกฎหมายเตือนผู้ที่มี หรือสะสมคลิปโป๊ ที่มีเด็กอายุไม่เกิน 18 ปี ไว้ในครอบครองในโทรศัพท์มือถือนั้นเสี่ยงที่จะได้รับโทษหนัก

เฟซบุ๊ก สายตรงกฎหมาย ของทนายรัชพล ศิริสาคร ประธานชมรมสนับสนุนการต่อสู้เพื่อความยุติธรรม ได้เปิดข้อกฎหมายเตือนผู้ที่มี หรือสะสมคลิปโป๊ ที่มีเด็กอายุไม่เกิน 18 ปี ไว้ในครอบครองในโทรศัพท์มือถือ ระบุ มีความผิดและยิ่งแชร์ต่อให้เพื่อนๆ ด้วยแล้วนั้น ก็อาจจะได้รับโทษหนักขึ้นตามลำดับด้วย 

 

โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า 

 

การมีความสุขส่วนตัว เดี๋ยวนี้ต้องระวังมากขึ้นแล้ว เพราะกฎหมายเค้าออกมาปกป้องเด็กอย่างประมวลกฎหมายอาญามาตรา 287/1 เขียนไว้ว่า
 

“ผู้ใดครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ถ้าผู้กระทำความผิดตามวรรคหนึ่งส่งต่อซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็กแก่ผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ”
 

มาตรา 1(17) ระบุว่า เด็ก หมายถึง บุคคลที่มีอายุไม่เกิน 18 ปี ถ้าอายุ 18 พอดี ก็ยังถือว่าเป็นเด็กตามมาตรานี้


อ่านแล้วก็รู้เลย ถ้ามีคลิปโป๊เด็กไม่เกิน 18 ในมือถือเป็นความผิดแล้ว ถ้าส่งต่ออีกก็รับโทษหนักขึ้น เพราะการมีคลิปโป๊ดังกล่าว มันก็บ่งบอกได้แล้วว่ามีไว้เพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศ นอกจากคุณจะพิสูจน์เป็นอย่างอื่นได้ แต่ว่าถ้านักแสดงมีอายุเกิน 18 ก็ไม่ผิดกฎหมาย ส่วนเรื่องจะรู้ได้ยังไงว่าเด็กในคลิปอายุเท่าไร ก็อาจต้องไปพิสูจน์กันในศาล เรื่องพวกนี้ ไม่ต้องรอตำรวจมาจับ แต่ถ้าคุณรู้แล้ว ก็ไม่ควรทำผิดกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ