ข่าว

หนูน้อยวัย 10 ขวบชกมวยแลกเงินเลี้ยงตายาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนูน้อยวัย 10 ขวบชกมวยแลกเงินเลี้ยงตายาย เอาเงินค่าตัวที่ได้จากการชกมวยไปอวดตาที่ป่วย และส่งต่อให้ยายเอาไปเป็นเงินทุนในการหาซื้อข้าวกินประทังชีวิต

พระนครศรีอยุธยา - เรื่องราวของหนูน้อยวัย 10 ขวบ ที่ยอมเจ็บตัว เดินเข้าค่ายมวย ขอเรียนมวยเพื่อที่จะขึ้นชกหารายได้มาช่วยเลี้ยงคุณตาที่เป็นอัมพาต และคุณยายที่เป็นเสาหลักหาเลี้ยงครอบครัว โดยหนูน้อยคนนี้เกิดมาก็ไม่รู้จักพ่อ ส่วนแม่นั้นก็ทิ้งเขาไว้กับยายและไปมีสามีใหม่ 

 

'ทัพหลัง อโยธยาไฟท์ยิม' อายุ 10 ปี เรียนอยู่ ป.5 อาศัยอยู่ในสลัมหลังวัดภูเขาทอง จ.พระนครศรีอยุธยา บ้านหลังเล็กๆ อาศัยอยู่กัน 6 คน หลังคารั่วพื้นผุกร่อน คุณตาเป็นอัมพาต คุณยายเป็นหลักหาเลี้ยงครอบครัว



'ทัพหลัง' ไม่รู้จักพ่อ แม่มีพ่อใหม่ทิ้งเขากับพี่ๆ ไว้ให้ตายายเลี้ยง 2 เดือนก่อน 'ทัพหลัง' เดินมาที่ยิมขอเรียนมวยชกมวยเพราะอยากได้เงิน ถึงตอนนี้สถิติชก 3 ครั้ง แพ้น็อค 3 ครั้งไม่เคยแพ้คะแนน ชกแต่ละครั้งได้ค่าตอบแทน 500 - 1,000 บาท 'ทัพหลัง' จะเอาไปอวดคุณตาที่นอนติดเตียง คุณตาน้ำตาซึมทุกครั้งเพราะคุณตาก็เป็นนักมวยเก่าชกมา 400 กว่าครั้ง เลือดนักสู้แบบคุณตายังข้นอยู่ แล้วเงินจากน้ำพักน้ำแรงนั้นก็ถูกส่งมอบต่อให้คุณยายเพื่อเป็นค่าข้าว ค่าอาหาร เลี้ยงคนในครอบครัว

 

'ทัพหลัง' ไม่ค่อยมีเงินไปโรงเรียน ข้าวที่หุงอาศัยไปขอข้าวสารจากวัดที่ผู้มีจิตศรัทธานำมาถวายพระ กับข้าวมีมาม่ากับไข่เจียวเป็นหลัก นอกเหนือจากนั้นนานๆ ทีเพราะแพงไป

 

วันนี้ 'ทัพหลัง' นั่งน้ำตาซึม ผมเข้าไปถามว่าทำไม เขาร้องให้เพราะเขาพลาดโอกาสที่เขาจะได้ขึ้นชกเย็นนี้เขามีรายการชกเงิน 1,000 บาท กำลังจะมาถึงมือเขาหลังเขาชกเสร็จ
แล้วพรุ่งนี้เช้าเขาจะได้เอาไปอวดคุณตา ส่งมอบต่อให้คุณยาย และสุดท้ายเป็นอาหารในท้องของทุกคนในครอบครัว แต่ 'ทัพหลัง' เป็นไข้ กินยาแล้วก็ยังไม่ดีขึ้นพลาดการขึ้นชกอย่างน่าเสียดายยิ่ง

 

โอกาสหน้ายังมีนะไอ้ลูกชาย เกิดเป็นลูกผู้ชายน้ำตาต้องไม่หยดให้คนอื่นเห็นว่าเราอ่อนแอ ชีวิตมันต้องสู้ ขออย่ายอมแพ้  ตั้งมั่นตั้งใจ อย่ายุ่งเกี่ยวกับเรื่องไม่ดี แล้ววันข้างหน้าเจ้าจะเป็นแชมป์โลก

 

'ทัพหลัง อโยธยาไฟท์ยิม'

 

 

หนูน้อยวัย 10 ขวบชกมวยแลกเงินเลี้ยงตายาย

 

 

ที่มาเฟซบุ๊ก : Mammoth Nutt

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ